หลาย ๆ คนคงรู้จักแบรนด์ “Casio” ในฐานะของนาฬิกาข้อมือ แต่หารู้ไม่ว่าเขาทำหุ่นยนต์ด้วย ! โดย Casio ประเทศญี่ปุ่นเตรียมเปิดให้สั่งจองหุ่นยนต์สัตว์เลี้ยงสุดแสนน่ารักในชื่อว่า “Moflin” โดยหุ่นยนต์ตัวนี้มีลักษณะคล้ายกับหนูแฮมส์เตอร์ผสมกับตัว Tribbles จาก ภาพยนตร์เรื่อง Star Trek มีขนยาวนุ่มฟูเพราะว่าหุ่นยนต์ตัวนี้ออกแบบไว้ให้กอด, ออกเสียงโต้ตอบ และเคลื่อนไหวดุ๊กดิ๊กเป็นเอกลักษณ์อารมณ์เหมือนสัตว์เลี้ยงเลย ซึ่งจะแตกต่างกับ Aibo ของ Sony ที่ออกแบบมาดูแล้วรู้เลยว่าเป็นหุ่นยนต์

และอย่าคิดว่าเราจะเลี้ยงมันยังไงก็ได้ เพราะหุ่นยนต์ Moflin ตัวนี้มีความรู้สึก ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้จากวิธีการดูแลเอาใจใส่มัน การดูแลอย่างสม่ำเสมอจากเจ้าของ หุ่นยนต์จะมีความสุข, รู้สึกปลอดภัย และสงบ แต่ถ้าปล่อยปละละเลยเมื่อไหร่ล่ะก็ มันจะเครียด, กังวล และรู้สึกเศร้า โดยจะแสดงความรู้สึกออกมาผ่านทาง Application คล้ายการทำงานของทามาก็อตจิสัตว์เลี้ยงดิจิทัลที่เคยได้รับความนิยมในยุค 2000 ซึ่งจะเป็นการส่งสัญญาณให้กับผู้ที่เป็นเจ้าของทราบถึงอารมณ์ต่าง ๆ ของหุ่นยนต์ในขณะนั้น (แต่ถึงเราดูแลดียังไงก็ไม่มีรางวัลให้เหมือนทามาก็อตจินะ)

เจ้าหุ่นยนต์ Moflin ตัวนี้เป็นผลงานการพัฒนาร่วมกันระหว่างบริษัท Casio และบริษัทสตาร์ตอัปสัญชาติญี่ปุ่น Vanguard Industries แต่ปัจจุบัน Casio เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่าย มีขนให้เลือกทั้งหมด 2 สีด้วยกัน คือน้ำตาลและสีเทา โดยสามารถสั่งซื้อได้ในราคา 59,400 เยน หรือประมาณ 13,250 บาท วางจำหน่ายในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น ! Casio ยังมีบริการ Subscription เสริม เรียกว่า Club Moflin ในราคา 6,600 เยน หรือประมาณ 1,500 บาท/ปี ซึ่งได้รับส่วนลดในการซ่อม ทำความสะอาด หรือแม้แต่เกิดอุบัติเหตุจนต้องเปลี่ยนขนใหม่ทั้งหมดก็สามารถทำได้ แหม่ อย่างกับ Apple Care+

Moflin ตัวนี้จะมาพร้อมกับเตียงนอนของมันซึ่งเป็นแท่นชาร์จนั่นเอง โดยการชาร์จ 3 ชั่วโมง Moflin จะสามารถตื่นมาเล่นกับเราได้ 5 ชั่วโมงเลยทีเดียว