iPhone SE เป็น iPhone อีกหนึ่งรุ่นที่ไม่ได้รับการอัปเกรดมานานแล้วพอสมควร ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะต้องรอให้สามารถใช้งาน Apple Intelligence ได้ จึงต้องรอให้ iPhone 16 เปิดตัวออกมาก่อน จึงเป็นไปได้สูงที่ Apple จะเปิดตัว iPhone SE 4 ในต้นปีหน้าครับ

ล่าสุดมีภาพหลุดเคสที่ระบุว่าเป็นของ iPhone SE 4 แม้ว่าจะยังไม่มีการเผยรายละเอียดอะไรมากกว่านี้ แต่ก็พอคาดการณ์สิ่งที่เราจะได้เห็นใน iPhone SE 4 ได้ทั้งหมด 3 อย่าง

อย่างแรก ตัวกล้อง อาจจะยังได้เห็นแค่กล้องตัวเดียวเหมือนเดิม แม้จะมีข่าวว่า iPhone SE 4 จะใช้ดีไซน์แบบ iPhone 14 แต่ก็ไม่ได้มาพร้อมกับกล้อง 2 ตัว นั่นหมายความว่า iPhone SE 4 จะไม่มีกล้อง Ultrawide เป็นตัวที่ 2 โดยกล้องหลักน่าจะเป็นกล้องความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ตัวเดียวกันกับ iPhone 15 นั่นเอง

อย่างที่ 2 คือยังคงเห็นปุ่ม Mute ส่วน Action Button จะยังไม่ได้เห็นใน iPhone SE 4 โดยขนาดของช่องที่ตัดมาเหนือปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงนั้นยังมีขนาดที่ประมาณปุ่มปิดเสียง ไม่ใช่ปุ่ม Action Button

และสุดท้ายคือยังเห็นขอบด้านข้างเนียน ๆ ไม่มีปุ่ม Camera Control ซึ่งชัดเจนมากที่ตัวเคสไม่มีการตัดช่องว่างเอาไว้ในตำแหน่งของ Camera Control เหมือนกับเคสของ iPhone 16 ครับ