ในวันนี้ Honor ได้ออกมาโพสต์บน Weibo ยืนยันอย่างเป็นทางการถึงวันเปิดตัวของสมาร์ตโฟนเรือธง Magic 7 series ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 30 ตุลาคม 2024 ในขณะที่อีเวนต์เปิดตัว MagicOS 9.0 จะจัดขึ้น 1 สัปดาห์ก่อนหน้าคือวันที่ 23 ตุลาคม 2024

ภาพทีเซอร์ที่ Honor ปล่อยออกมาเผยว่า Magic OS 9.0 ซึ่งมีพื้นฐานจาก Android 15 จะมุ่งเน้นที่เทคโนโลยี AI ใหม่ ๆ และมาพร้อมคอนเซปต์ ‘ร่วมเป็นสักขีพยานถึงเวทมนตร์ของ AI’ (witness the magic of AI)

ส่วนการยืนยันการเปิดตัว Magic 7 series ในวันที่ 30 ตุลาคม 2024 ของ Honor นั้นถือเป็นข่าวใหญ่ยิ่งกว่า เพราะการประกาศครั้งนี้ทำให้ Honor เป็นแบรนด์ผู้ผลิตแบรนด์แรกที่ยืนยันวันเปิดตัวไลน์อัปสมาร์ตโฟนที่จะมาพร้อมชิป Snapdragon 8 Elite หรือ Snapdragon 8 Gen 4 หลังจากมีข่าวลือว่า Xiaomi หรือ OnePlus อาจเปิดตัวสมาร์ตโฟนที่ใช้ชิปดังกล่าวก่อนเพื่อน

ทั้งนี้ Qualcomm เองมีประกาศออกมาแล้วว่า Snapdragon 8 Elite จะเปิดตัวในวันที่ 21 ตุลาคม ดังนั้นในช่วงเวลาระหว่างวันที่ 21 ถึง 30 ตุลาคมก็ยังมีช่องว่างให้ Xiaomi หรือแบรนด์อื่น ๆ ชิงเปิดตัวสมาร์ตโฟนที่มาพร้อมชิป Snapdragon 8 Elite เป็นเจ้าแรกอยู่