HONOR ประเทศไทย ได้เปิดตัว HONOR Magic V3 สมาร์ตโฟนพับได้รุ่นท็อปของค่าย ที่มาพร้อมกับความบางและเบาในระดับสมาร์ตโฟนแบบ Bar Type พร้อมกับฟีเจอร์ AI และกล้องถ่ายภาพที่ดีขึ้น วางจำหน่ายในไทยที่ราคา 54,990 บาท

HONOR Magic V3 มาพร้อมของขนาดเครื่องที่บางและเบายิ่งกว่าเดิม โดยตัวเครื่องนั้นบางที่ 9.2 มม. (ไม่นับรวมโมดูลกล้องหลัง) และเมื่อกางหน้าจอออกจากมีบอดีที่บาง 4.35 มม. เท่านั้น ในขณะที่ทำน้ำหนักให้เบาอยู่ที่ 226 กรัมด้วย และมาพร้อมกับแบตเตอรี่ซิลิคอนคาร์บอนที่บาง 2.61 มิลลิเมตร แต่ให้ความจุ 5150mAh นอกจากนี้ ยังรองรับการชาร์จด้วยสายแบบ HONOR SuperCharge 66W และการชาร์จแบบไร้สาย 50W อีกด้วย

HONOR Magic V3 มาพร้อมกับหน้าจอในขนาด 7.92 นิ้ว อัตราส่วน 10:9 120Hz LTPO มี PWM Dimming 3840Hz ในขณะที่ยังมีหน้าจอนอกอัตราส่วน 20:9 ขนาด 6.43 นิ้ว 120Hz LTPO เหมือนกัน ซึ่งทำให้หน้าจอนอกนั้นมีอัตราส่วนของหน้าจอที่เกือบเท่ากับสมาร์ตโฟนแบบ Bar Type ทั่วไปอีกด้วย

HONOR Magic V3 มีวัสดุที่ใช้เทคโนโลยีที่หลากหลายอย่างมาก ทั้งตัวเครื่อง จอแสดงผล แบตเตอรี่ และ Vapor Chamber เป็นต้น โดยวางจำหน่ายในไทยทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีดำ และ สีเขียว ที่ผลิตจาก Frosted Glass หรือกระจกขัดด้าน โดยฝั่งหน้าจอ ได้ใช้กระจก HONOR Anti-scratch NanoCrystal Shield ที่กันรอยขีดข่วนได้ และผ่านมาตรฐานกันน้ำ IPX8 ที่ลงน้ำได้ลึกสุด 2.5 เมตร

และได้ใช้ HONOR Super Steel มาทำฝาพับ ที่สามารถทนแรงดันได้ 2100MPa และใช้โครงสร้างไทเทเนียมแบบคู่ โดยเคลมว่าหน้าจอสามารถพับได้สูงสุด 500,000 ครั้ง ส่วนตัวเครื่องใช้วัสดุเป็นอัลลูมิเนียมอัลลอยด์ชนิดใหม่ ที่ทนต่อแรงกดดันได้ 530MPa ส่วนหน้าจอด้านในชั้นบนใช้เทคโนโลยี HONOR Super Armored และหน้าจอด้านในชั้นล่างใช้ Non-Newtonian Fluid ที่รับแรงกระแทกได้มากขึ้นด้วย

HONOR Magic V3 ใช้ชิปเซต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 มีแรมขนาด 12Gb และหน่วยความจำ 512GB โดยมีฟีเจอร์ AI ที่ใช้งานได้แล้วตอนนี้ อย่างเช่น HONOR AI Eraser สามารถใช้การวงกลม หรือระบายทับของที่ต้องการลบได้ โดยใช้ AI ของ Google ในการช่วยด้านการลบด้วย, AI Motion Sensing Capture ฟีเจอร์ให้กล้องจับการเคลื่อนไหว และจับภาพในเฟรมที่ดีที่สุดของการเคลื่อนไหวนั้น, AI Defocus Eye Protection ที่ช่วยชะลอภาวะสายตาสั้น โดยปรับโฟกัสของหน้าจอ ให้สมองของเราปรับภาพให้ชัดเอง เพื่อให้ตาไม่ต้องเพ่งมากจนเกินไป, AI Translation ที่สามารถแปลภาษาได้แบบเรียลไทม์บนหน้าจอ ซึ่งสามารถขึ้นคำแปลที่หน้าจอนอกได้ด้วย รวมไปถึงยังใช้ฟีเจอร์นี้ในแอปฯ Note ได้ด้วย และยังรองรับฟีเจอร์ Circle to Search with Google ที่ใช้การวงกลมเพื่อค้นหาสิ่งที่ต้องการ จากภาพ คำ หรือแปลภาษาได้ด้วย

HONOR Magic V3 ใช้กล้องถ่ายภาพหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล f/1.6 ที่ใช้ Shape Memory Alloy Motor (SMA) มาใช้ในการกันสั่นของตัวกล้อง เพื่อให้โมดูลของกล้องเล็กลง และบางลงได้ด้วย, กล้องเทเลโฟโต้ Periscope ความละเอียด 50MP f/3.0 ที่มีกันสั่น OIS และซูมแบบ Optical ได้ 3.5 เท่า และซูมได้ลึกสุดที่ 100 เท่า และกล้องถ่ายภาพมุมกว้างมาก 40 ล้านพิกเซล กับกล้องหน้าที่ทั้งจอนอก และจอใน ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล และยังมี Harcourt Filter ที่มาจากการร่วมมือกับ Harcourt Studio ซึ่งเป็นสตูดิโอถ่ายภาพจากฝรั่งเศส ในการทำฟิลเตอร์สีในการถ่ายภาพบุคคลด้วย

HONOR Magic V3 วางจำหน่ายในประเทศไทยที่ราคา 54,990 บาท โดยจะเปิดพรีออเดอร์ในวันที่ 15 – 23 ตุลาคม 2567 สำหรับการสั่งซื้อทางช่องทางออฟไลน์ สามารถนำมือถือรุ่นใดหรือยี่ห้อใดก็ได้มาแลก รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 10,000 บาท หรือถ้าสั่งซื้อสินค้าพรีออเดอร์กับร้านค้าตัวแทนจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ จะได้ของแถมเป็น HONOR Pad 9 และ HONOR Choice Pencil มูลค่ารวม 10,990 บาท และถ้าพรีออเดอร์จากทุกช่องทาง จะได้ของแถมเป็นประกันหน้าจอแตก 1 ปี และประกัน VVIP นาน 1 ปี รับประกันเปลี่ยนเครื่องใหม่ทันที ไม่ต้องรอซ่อม เฉพาะกรณีพบปัญหาจากตัวเครื่องเท่านั้น มูลค่ารวม 30,000 บาท โดยจะเริ่มจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป สามารถซื้อได้ที่ HONOR Experience Store ทุกสาขา และร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

โดย BT Beartai นั้นได้มีรีวิวของ HONOR Magic V3 ให้ทุกคนได้ชมกันแล้วด้วยนะ !

ตัวอย่างเครื่องจริงของ HONOR Magic V3