Evan Blass (@evleaks) ผู้รายงานข้อมูลจากแหล่งข่าววงในที่น่าเชื่อถือ ได้โพสต์บน X เปิดเผยภาพอุปกรณ์ใหม่ทั้งหมดที่ OPPO จะเปิดตัวในวันที่ 24 ตุลาคม 2024 ดังนี้

  • สมาร์ตโฟนเรือธง OPPO Find X8 และ Find X8 Pro ที่มาพร้อมชิปเซตเรือธง MediaTek Dimensity 9400 ความเร็วสูงสุด 3.63 GHz
  • แท็บเล็ตเรือธง OPPO Pad 3 Pro ที่อาจมาพร้อมชิปเซตระดับพรีเมียม Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 Leading Version ความเร็วสูงสุด 3.4 GHz
  • หูฟังไร้สาย OPPO Enco X3 ที่มีข่าวลือว่ารีแบรนด์จาก OnePlus Buds Pro 3

เริ่มกันที่สมาร์ตโฟนเรือธง OPPO Find X8 และ Find X8 Pro ซึ่งจากภาพที่ปรากฏด้านล่างทำให้ทราบว่ามีดีไซน์ที่ใกล้เคียงกัน แต่ Find X8 Pro มาพร้อมปุ่ม Quick Capture ช่วยในการถ่ายภาพ คล้ายกับฟังก์ชัน Camera Control บน iPhone 16

แต่ถึงกระนั้น OPPO Find X8 มาพร้อมกรอบเครื่องที่ตัดเรียบ และไม่มีส่วนโค้งที่ขอบจอให้เห็นแต่อย่างใด โดยมีด้วยกัน 4 สี คือ สีชมพู, สีขาว, สีฟ้า และสีดำ

Oppo Find X8
OPPO Find X8

ในขณะที่ OPPO Find X8 Pro จะมีขอบจอโค้งทั้ง 4 ด้าน โดยมีด้วยกัน 3 สี คือ สีขาว, สีฟ้า และสีดำ

Oppo Find X8 Pro
Oppo Find X8 Pro

ในส่วนของหูฟังไร้สาย OPPO Enco X3 ดูเหมือนมีดีไซน์ที่ใกล้เคียงกับ OnePlus Buds Pro 3 ที่เปิดตัวเมื่อเดือนสิงหาคม 2024 ที่ผ่านมา โดยจุดที่แตกต่างมีเพียงโลโกชาร์จไฟเท่านั้น

ด้วยความที่ OPPO และ OnePlus ได้ร่วมกันวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ จึงทำให้ทั้ง 2 แบรนด์ ใช้การรีแบรนด์ระหว่างกันเพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในแต่ละประเทศ ยกตัวอย่างเช่น สมาร์ตโฟนพับจอได้ OPPO Find N3 ได้รับการรีแบรนด์เป็น OnePlus Open เป็นต้น

Oppo Enco X3
OPPO Enco X3

สุดท้ายคือแท็บเล็ตเรือธง OPPO Pad 3 Pro ซึ่งเผยให้เห็นกล้องหลัง 1 ตัว, กล้องหน้า 1 ตัว, ขอบจอบาง และปุ่ม Volume ที่ขอบบนของตัวเครื่อง โดยมีให้เลือก 2 สี คือ สีทอง และสีฟ้า

Oppo Pad 3 Pro
OPPO Pad 3 Pro