Bart Jansen นักประดิษฐ์วัย 36 ปี จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ช่างตั้งแผงโซลาร์ ผู้มีงานอดิเรกที่เรียกได้ว่าสุดแปลกประหลาดและอาจจะถึงขั้นบ้าสุดๆเลย เพราะเขานำร่างสัตว์ที่ตายแล้ว มาสตาฟ และเปลี่ยนให้มันเป็น โดรนบินได้ (เอิ่มมมม!!)

Screen Shot 2558-10-02 at 11.25.33 AM

เริ่มตั้งแต่เมื่อปี่ 2012 เมื่อเจ้า Orville แมวเหมียวตัวโปรดของ Bart ถูกรถชนตาย เขาก็รู้สึกเสียหน้า หากจะต้องเผาร่าง แมว อันเป็นที่รักที่สุดของเขา เขาจึงตัดสินใจสตาฟมันไว้แทน และเปลี่ยนมันให้เป็น เฮลิคอปเตอร์ขนาดเล็ก หรือ โดรน โดยมีวิศวกรอีกท่านหนึ่งนามว่า Arjen คอยเป็นผู้ช่วยในปฏิบัติการครั้งนี้ด้วย

Screen Shot 2558-10-02 at 11.25.06 AM

แต่แน่นอน ย่อมมีหลายคนที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของเขา และสิ่งที่เขาทำนั้น ก็ถูกหลายคนประณามว่าเป็นสิ่งที่โหดร้าย แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะ สิ่งประดิษฐ์ของ Bart Jansen นี้ยังได้รับเชิญให้ไปโชว์ในงานเทศกาลจัดแสดงผลงานศิลปะ Kunstrai ในกรุงอัมสเตอร์ดัม ด้วย (เอาสี้!!)

และนั่นทำให้เขามีความบ้ามากขึ้น เขาเริ่มหาซากสัตว์ที่ใหญ่ขึ้นมาสร้างโดรนชิ้นต่อไป ซึ่งชิ้นถัดมาก็คือตัว โดรนนกกระจอกเทศ นั่นเองจ้าาา!!

Screen Shot 2558-10-02 at 11.25.18 AM

Play video

Play video

Bart Jansen บอกว่าส่วนที่ยากที่สุดคือ การขึ้นรูป นั้นเป็นส่วนที่ยากที่สุด เพราะเรื่องสรีรศาสตร์ของสัตว์ต่างๆนั้นสำคัญมาก ต้องใส่โฟมเข้าไปในปริมาณที่พอดี แล้วยังต้องดูแลรักษาหนังสัตว์ให้ห่างจากเชื้อราด้วย

Screen Shot 2558-10-02 at 11.25.50 AM

Play video

งานนี้ไม่รู้ว่าจะรู้สึกยังไงดี ถ้ามองในแง่ที่คนไม่เห็นด้วยมันก็จริงอยู่ เพราะสำหรับความรู้สึกของบางคนนั้นอาจจะมองว่าดูโหดร้ายและไม่น่าจะเอาซากสัตว์มาทำแบบนี้ แต่ถ้ามองในแง่ของความคิดสร้างสรรค์ ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า มันก็เป็นผลงานที่สร้างสรรค์จริงๆนั่นแหละ สร้างสรรค์แบบแปลกๆ ก็แล้วแต่วิจารณญาณของผู้อ่านแต่ละคนน้า แต่มันดูน่ากลัวเนอะ!!

ที่มา : businessinsider