เราอยู่ในยุคที่ IoT หรือ Internet of Thing กำลังมาแรงมากไม่ว่าจะเป็นนาฬิกา ทีวีและผลิตภัณฑ์อื่นๆ ล่าสุด Samsung ได้ขยายผลิตภัณฑ์ IoT เป็นวงกว้างมากขึ้นจนตอนนี้ไปถึงกางเกงแล้ว!

Internet of Trousers หรือกางเกงอัจฉริยะของ Samsung มาพร้อมกับเทคโนโลยี ARTIK ที่คิดค้นโดย Samsung ที่พ่วงด้วยฟีเจอร์หลายอย่างที่จะทำให้ชีวิตเราสะดวกสบายยิ่งขึ้น

  • Wi-Fly: เป็นฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนโดย ZipARTIK ซึ่งจะเตือนเมื่อผู้สวมใส่ไม่ได้รูดซิปกางเกงเป็นระยะเวลามากกว่า 3 นาที
  • Get Up! Alert: หากคุณไม่ได้ขยับตัวเป็นเวลานานๆ เกิน 3 ชั่วโมง กางเกงตัวนี้พร้อมที่จะแจ้งเตือนให้คุณออกไปขยับตัวบ้างโดยการปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมากระตุ้นผู้สวมใส่
  • Keep Your Pants On Mode: กางเกงอัจฉริยะตัวนี้มีเซ็นเซอร์วักอัตราการเต้นของหัวใจด้วย หากมันตรวจจับว่าผู้ใส่มีอาการตื่นเต้นมากกเกินไปก็จะมีการแจ้งเตือนให้ผู้ใส่รู้ตัวด้วย
  • Fridge Lock: หากกางเกงตรวจจับว่ารอบๆ เอวมีความตึงตัวมาก (อ้วน) กางเกงก็จะส่งสัญญาณออกมาทำให้ตู้เย็นนั้นล็อกโดยอัตโนมัติซึ่งจะอนุญาตให้บุคคลใกล้ชิดเท่านั้นที่สามารถเปิดได้ เช่น แม่ เป็นต้น

dualpixel_final_CS6

อย่างไรก็ตาม Internet of Trousers นั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ Samsung ประกาศในวัน April Fools Day ดังนั้น มีความเป็นไปได้ 99% แล้วที่จะโดนต้มอย่างแน่นอนครับ

ที่มา Samsung