LG G5 เรือธงน้องใหม่รุ่นล่าสุดจาก LG เปิดตัวครั้งแรกในอีเวนท์ที่ Barcelona ในเดือนที่ผ่านมา มีอย่างหนึ่งที่หลายๆคนอาจสงสัยในเรื่องที่ว่าทาง LG เคลมเองว่า ‘ตัวบอดี้จะทำมาจากโลหะ’ แต่สิ่งที่เราเห็นมันคือพลาสติกชัดๆ ข้อเท็จจริงจะเป็นอะไรอย่างไรบทความนี้เรามีวิดีโอให้ชมกันครับ

เมื่อได้เห็นตัวเครื่องจริงๆแบบอยู่ในมือแล้วก็บอกได้ว่าความรู้สึกเหมือนสมาร์ทโฟนที่เป็น Unibody โลหะทั่วๆไป แต่ในเมื่อ LG G5 เครื่องนี้สามารถถอดเปลี่ยนแบตฯได้นั้น ทางเทคนิคแล้วไม่สามารถเรียกได้ว่าเป็น Unibody

ผู้อัปโหลดคลิปใน YouTube ชื่อ JerryRigEverything ซึ่งหลายๆคนอาจเคยเห็นวิดีโอของเขามาบ้างในด้านการทดสอบความทนทานของสมาร์ทโฟน แล้ว LG G5 ก็เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ใช้ในการทดสอบ ในครั้งนี้นั้นเขาจะทำการขูดฝาหลังของตัวเครื่องเพื่อไขความกระจ่างในเรื่องที่ LG เคลมว่าตัวเครื่องเป็น “โลหะ” ซึ่งผลก็ออกมาว่ามันเป็นโลหะจริง เพียงแต่อยู่ใต้ชั้นพลาสติกหนาเท่านั้น

Play video

อย่างไรก็ตามทุกวันนี้เราสามารถเห็นสมาร์ทโฟนหลากหลายค่ายที่เป็น Unibody แบบโลหะจริงๆได้ทั่วไป อย่าง LG G5 ก็ยังนับได้ว่ามีคุณสมบัตินั้น สุดท้ายนี้ความทนทานนั้นก็ถือว่าไม่ได้แตกต่างกันมากนักระหว่างโลหะเพียวๆ กับโลหะหุ้มพลาสติกขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนว่าชอบสัมผัสแบบไหน

ที่มา : 9TO5Google