ซินเน็ค (SYNNEX) ได้จัดงาน SYNNEX PARTNER CONNEXT 2023 เพื่อเชื่อมพาร์ตเนอร์เข้ากับผู้ค้าปลีกสินค้าไอที พร้อมประกาศขยายตลาดที่จะขายสินค้าให้หลากหลายยิ่งกว่าเดิม
โดยงาน SYNNEX PARTNER CONNEXT 2023 เป็นงานที่พาร์ทเนอร์-ดีลเลอร์ในแวดวงไอทีได้พบปะ ร่วมอัปเดตเทรนเทคโนโลยี และไอทีโซลูชั่น รวมถึงผลิตภัณฑ์ทั้งกลุ่มลูกค้าองค์กรและ End User ในขณะเดียวกันก็เป็นการหาพาร์ทเนอร์ใหม่ ๆ ในการทำธุรกิจภายในงานอีกด้วย
ซึ่งภายในงาน ทั้งพาร์ตเนอร์และดีลเลอร์ได้นำสินค้าเข้ามาจัดแสดงหลากหลายแบรนด์มากอย่างเช่น Nintendo Switch เครื่องเล่นเกมสัญชาติญี่ปุ่น ที่ซินเน็คฯ ได้เปิดตัว “Nintendo Switch by Synnex” ไป, RAZER, Sandisk และแบรนด์อื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งรวมทั้งสินค้าคอมมูนิเคชัน, คอมเมอร์เชียล และคอนซูเมอร์ ร่วมกว่า 30 บูธเลยทีเดียว
นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวในการสัมภาษณ์กลุ่มว่า ในปีนี้ ซินเน็คอาจจะปิดยอดได้มากขึ้นกว่าปีที่แล้ว โดยการเข้ามาของโควิดทำให้มีของที่เข้ามาขายได้จำนวนน้อยไปด้วย และแม้ตอนนี้จะปัญหาของเข้าน้อยจะหายไปแล้ว แต่ทำให้ตอนนี้มีของจำนวนมากเกินแทน แต่คาดว่าภายในปีนี้ สถานการณ์จะกลับมาเป็นปกติได้
ในตอนนี้ ทางซินเน็คเน้นการกระจายตลาดในการนำของเข้ามาขายมากขึ้น เน้นเกมมิงมากขึ้น (เช่น Nintendo Switch และ อุปกรณ์เกมมิงอื่น ๆ) ซึ่งเป็นการเน้นจำหน่ายสินค้าในด้าน Consumer มากขึ้น นอกเหนือจาก PC Components โดยทั่วไป แถมในตลาดระดับ Commercial ที่โตขึ้นประมาณ 18% จากการทำ Solution ให้กับธุรกิจ ทำให้ตัดสินใจจะขยายไปในกลุ่มสินค้า Commercial เพิ่มเติมอีกด้วย
เมื่อถามถึงกระแสตอบรับเกี่ยวกับ Nintendo Switch นางสาวสุธิดากล่าวว่า กระแสตอบรับจาก Nintendo Switch ออกมาค่อนข้างดี และมีร้านค้าที่ตัดสินใจนำเอาเครื่องศูนย์ไทยมาขาย และคนสนใจซื้อมากขึ้น เพราะ Synnex ให้ประกันตัวเครื่องนาน 18 เดือน รวมถึงแผ่นเกมที่ขายผ่าน Synnex ก็ยอดดีเพราะในปัจจุบันยังไม่มี Online Store ของไทย ทำให้ทาง Nintendo ของญี่ปุ่น พร้อมจะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย (เช่นการโฆษณา) เพราะว่ามีผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว โดยล่าสุด ก็กำลังจะมีอีกบริษัทหนึ่งที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ Nintendo ในการทำ Accessories ของ Nintendo Switch เข้ามาขายในไทย (ซึ่งคาดว่าเป็น HORI) อีกด้วย
สำหรับสินค้าคอนซูเมอร์ มีการขยายกลุ่มเทรนด์เทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้าไปในกลุ่มไลฟ์สไตล์ เกมมิง และอื่น ๆ เพื่อให้มีสินค้าที่ครบวงจรยิ่งขึ้น และยังไม่หยุดมองหาสินค้าที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค พร้อมกับการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายในกลุ่มลูกค้าองค์กรและเซอร์วิส จนไปถึงการบริการคลังสินค้าของลูกค้าอีกด้วย
พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส