LINE MAN ประกาศสรุปที่สุดแห่งปี 2023 ใน LINE MAN ด้านอาหาร พบหม่าล่ามาแรงสุดจนยกเป็น ‘ปีแห่งหม่าล่า’ ด้านเมนูหมูกรอบคั่วพริกเกลือ และหมี่ไก่ฉีก ยอดสั่งเติบโตสูงสุดในปีนี้ และเมนูส้มตำ ยังเป็นเมนูขายดีที่สุดอยู่

ทาง LINE MAN เผยว่าเมนูหม่าล่า เป็นเมนูที่ได้สถิติหลากหลายอย่างมาก อย่างเช่น

  • หม่าล่าเสียบไม้และสุกี้ชาบูหม่าล่า มียอดสั่งผ่าน LINE MAN มากกว่า 1,000,000 ออเดอร์ในปีเดียว กลายเป็นเมนูดาวรุ่งพุ่งแรง ทำให้ยอดเดลิเวอรีหมวดเมนูหม่าล่าโตสูงขึ้นถึง 45% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
  • ‘ฟองเต้าหู้’ เป็นท็อปปิ้งสุกี้ชาบูหม่าล่าที่คนไทยสั่งมากที่สุด รองลงมาเป็น เห็ดเข็มทอง, เต้าหู้ปลาชีส, ไส้เป็ด และเส้นมันจีน
  • ‘ฉงเมาไท่ หม่าล่าทั่ง’ ได้อันดับหนึ่งร้านสุกี้ชาบูหม่าล่าที่มียอดสั่งเดลิเวอรีสูงสุด ตามมาด้วย ‘อี้จาสุกี้หม่าล่า’ และ ‘Haidilao’ ส่วนย่านที่มีร้านสุกี้ชาบูหม่าล่ามากที่สุด คือ ย่านห้วยขวาง
  • เมนูหม่าล่าบน LINE MAN ได้แก่ เค้กหม่าล่า และ บิงชูหม่าล่า ที่เอาขนมหวานมาโรยผงหม่าล่า ตามกระแสหม่าล่าที่เกิดขึ้นในปีนี้

ส่วนหมูกรอบคั่วพริกเกลือ กลายเป็นเมนูที่มียอดสั่งเติบโตสูงสุดอันดับหนึ่งบน LINE MAN รวมยอดสั่งกับ กะเพราหมูกรอบ รวมกันทะลุกว่า 4.6 ล้านจานตลอดปี ด้วยความเป็นอาหารจานเดียวที่คนไทยสั่งกินด่วนได้ง่าย นอกจากนี้เมนูอื่น ๆ อย่าง เมนูจากใบเหลียง และกากหมู ที่ติดอันดับท็อป 5 ของเมนูที่มียอดสั่งเติบโตสูงสุดเช่นกัน

อีกเมนูฮิตอย่าง หมี่ไก่ฉีก ที่ถูกจุดกระแสจากร้าน ‘Emily’s เส้นหมี่ไก่ฉีก’ ที่เริ่มสร้างกระแสไวรัลบน TikTok ทำให้ยอดสั่งเดลิเวอรีเมนูหมี่ไก่ฉีกบน LINE MAN เพิ่มขึ้น 280% นับตั้งแต่เริ่มมีกระแสช่วงเดือน พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ร้านอีกมากมายเพิ่มหมี่ไก่ฉีกเข้าไปเป็นเมนูใหม่ทั่วบ้านทั่วเมือง

และส้มตำ ยังเป็นเมนูขายดีสุดต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน ด้วยยอดสั่งซื้อสูงสุดบน LINE MAN กว่า 18 ล้านจาน สูงกว่าปีที่แล้ว 2.6 เท่า! เมนูส้มตำที่ได้รับความนิยมมากสุดคือ ส้มตำไทย, ส้มตำปลาร้า และส้มตำป่า

นอกจากนั้น ทาง LINE MAN ยังชวนคนไทยย้อนรอยไลฟ์สไตล์การกินกับ LINE MAN Wrapped 2023 บันทึกการสั่งซื้อ LINE MAN ตลอดทั้งปี ที่จะพาทุกคนไปพบกับเมนูโปรดที่สั่งบ่อย กินบ่อย และไลฟ์สไตล์การกินที่เป็นตัวเองตลอดปีที่ผ่านมา เปิดบันทึกเรื่องกินของคุณได้แล้ววันนี้บนแอป LINE MAN ได้เลย