ในยุคที่วิกฤตสภาพภูมิอากาศกำลังทวีความรุนแรง ภาคธุรกิจทั่วโลกต่างเร่งปรับตัวเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก มุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero ซึ่งอุตสาหกรรมการจัดงานอีเวนต์ก็เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ต้องเผชิญความท้าทายและปรับตัวอย่างมาก เนื่องจากการจัดงานแต่ละครั้งก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจก ทั้งจากการใช้พลังงาน วัสดุตกแต่งสถานที่ การพักโรมแรม และการเดินทาง อันนำไปสู่ภาวะโลกร้อนและเป็นผลกระทบทางลบต่อสิ่งแวดล้อมได้

SWISS SUSTAINABILITY FORUM MICE Industry

ทรู ดิจิทัล พาร์ค ศูนย์กลางเทคและสตาร์ตอัปที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ผู้ประกอบการให้บริการพื้นที่จัดงานสำหรับอุตสาหกรรมไมซ์ (MICE: Meetings, Incentive Travel, Conventions, Exhibitions) ที่มีประสบการณ์รองรับการจัดงานมากว่า 6,000 อีเวนต์ และพื้นที่จัดงานมากกว่า 3,600 ตารางเมตร ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและผลักดันให้เกิดการชดเชยปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก หรือคาร์บอนฟุตพรินต์ที่เกิดจากการจัดงานอีเวนต์สุทธิเป็นศูนย์ หรือการจัดงานในรูปแบบ Carbon Neutral

พร้อมสร้างโอกาสการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาวิกฤตสภาพอากาศ อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างศักยภาพการแข่งขันของอุตสาหกรรมไมซ์ไทย ในการรองรับการจัดอีเวนต์แบบ Carbon Neutral Event ที่ตอบโจทย์ด้านความยั่งยืนของหน่วยงานหรือองค์กรต่างๆ ทั่วโลก และเป็นอีกหนึ่งแรงในการก้าวไปสู่ความสำเร็จของภารกิจ Global Net-Zero Emissions ภายในปี พ.ศ. 2593

TDPK ผนึกกำลัง VEKIN สตาร์ตอัปไทยด้าน Climate Tech ร่วมกู้วิกฤตโลกเดือด

ด้วยเหตุนี้ ทรู ดิจิทัล พาร์ค จึงได้ร่วมมือกับบริษัท เวคิน (ประเทศไทย) จำกัด สตาร์ตอัปไทยที่เชี่ยวชาญด้านการจัดการระบบนิเวศพลังงานและการบริหารการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ดึงพลัง Climate Tech โดยการนำเทคโนโลยีชั้นสูงมาจัดทำเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้จัดงานสามารถนำไปใช้เพื่อการจัดงานที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนได้อย่างง่ายและรวดเร็ว 

ซึ่งทรู ดิจิทัล พาร์ค เป็นสถานที่จัดงานแห่งแรกในประเทศไทยที่มีบริการแบบครบวงจร โดยได้รับการส่งเสริมจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)

TDPK Carbon Neutral Events Service

บริการ Carbon Neutral Events Service ของทรู ดิจิทัล พาร์ค เป็นพื้นที่จัดงานสีเขียวที่จะช่วยลดความยุ่งยาก ประหยัดเวลา และลดต้นทุนการดำเนินงานด้วยบริการครบวงจร (One Stop Services) พร้อมตอบสนองทุกความต้องการของคุณ ประกอบด้วย:

Pre-survey and Carbon Calculator

พร้อมให้คำปรึกษาและให้บริการเครื่องมือในการประเมินคาร์บอนฟุตพรินต์ที่เกิดจากการจัดงาน

Carbon Assessment & Offsetting Platform

บริการแพลตฟอร์มคำนวณการปล่อยและการชดเชยคาร์บอน (Carbon Assessment & Offsetting Platform) ซึ่งสามารถแสดงผลได้แบบเรียลไทม์ระหว่างการจัดงานผ่าน Dashboard ประมวลผลข้อมูลของปริมาณก๊าซเรือนกระจก 

และคำนวณค่าใช้จ่ายในการชดเชย และให้บริการการจัดหาคาร์บอนเครดิตจากโครงการลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ดำเนินการในประเทศไทย (T-VERs) เพื่อทำให้การปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากงานสุทธิเท่ากับศูนย์ 

Certification as a carbon neutral event

ผู้จัดงานจะได้รับใบรับรองการเป็น Carbon Neutral Event จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การ มหาชน) หรือ TGO มีการชดเชยปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่ปล่อยออกมาเป็นศูนย์ ซึ่งทรู ดิจิทัล พาร์ค จะเป็นผู้ดำเนินการประสานงานแทนผู้จัดงานในทุกขั้นตอนจนถึงการได้รับใบรับรองดังกล่าว

Enhance Your Event with Sustainability

บริการนี้ช่วยให้องค์กรและผู้จัดงานสามารถจัดอีเวนต์แบบ Carbon Neutral ได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องกังวลกับความยุ่งยากในการประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐ เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับการรับรองเป็น “งานอีเวนต์ปลอดคาร์บอน” อย่างแท้จริง อีกทั้งยังสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่ออีเวนต์และองค์กร ด้วยการแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม

Promotion TDPK Carbon Neutral Events Service

นอกจากนี้ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ยังเสนอแพ็กเกจราคาพิเศษสำหรับผู้ที่สนใจใช้บริการ Carbon Neutral Events Service โดยเริ่มต้นเพียง 25,000 บาท พร้อมส่วนลดพิเศษสำหรับการจองในช่วงเปิดตัวบริการ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดค่าจอ Welcome LED Screen 25,000 บาท หรือจะเป็นส่วนลดค่าบริการพื้นที่ไซซ์ L 4,500 บาท ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2567 นี้เท่านั้น

สำหรับองค์กรหรือบริษัทที่สนใจจัดงาน Carbon Neutral Event หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ https://www.tdpkeventspace.com/enquiry หรือติดต่อโดยตรงที่ [email protected] หรือสแกน QR Code ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

ทรู ดิจิทัล พาร์ค พร้อมเป็นพันธมิตรในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน ด้วยพื้นที่จัดอีเวนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแห่งแรกของประเทศไทย ร่วมกันก้าวสู่ยุค Net Zero เพื่อโลกที่น่าอยู่ของเราทุกคน