หลังจากทรูร่วมกับดีแทคมาได้พักใหญ่ และใช้เวลาในการควบรวม 2 โครงข่ายเข้าเป็นระบบเดียวจนเรียบร้อย พร้อมชูตัวเลขว่าเครือข่าย 5G ของทรูนั้นครอบคลุมพื้นที่ 99% ของกรุงเทพฯ และปริมณฑล และครอบคลุม 99% ของระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) นอกจากนี้ยังครอบคลุมทั่วประเทศ 90% แล้ว ล่าสุดดึงใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก มาร่วมนำเสนอความครอบคลุมในแคมเปญ ‘ทรู ทั่ว ไทย ทั่วถึง ทุกคน’ พร้อมนำเสนอซอฟต์พาวเวอร์ไทยในภูมิภาคต่าง ๆ อย่างสวยงาม

โดยครั้งนี้ “ทรูทั่วไทย” ได้ปักหมุด 12 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ พิจิตร ขอนแก่น อุบลราชธานี บุรีรัมย์ กรุงเทพมหานคร ราชบุรี อยุธยา ชลบุรี ระยอง ภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี เพื่อสื่อสารถึงการเข้าถึงของสัญญาณทรูที่เข้าถึงทุกพื้นที่ทุกภาคทั่วไทย มอบความสุข เพื่อทุกคน ผ่านหนังโฆษณาชุด “True5G ของดีประจำจังหวัด” เข้าถึงใจลูกค้าชาวทรู ดีแทคในทุกพื้นที่ ผ่านคำขวัญของดีประจำจังหวัด

การใช้ข้อมูลโตทั่วไทย

นายประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) อธิบายว่า “จากการผสานโครงข่ายของทรูและดีแทค ทำให้เราสามารถยกระดับการใช้งาน 5G ได้ โดยใช้ BNIC ศูนย์ปฏิบัติการเครือข่ายอัจฉริยะ พร้อม AI วิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานเพื่อวางแผนขยาย 5G เติมเต็มการใช้งานทุกรูปแบบ”

โดยข้อมูลจากทรูชี้ว่าการใช้งานดาตา 5G นั้นเติบโตทั่วประเทศ 68.84% (YoY) ในเดือนพฤษภาคม 2567 ซึ่งแยกเป็นภาคต่าง ๆ ได้ดังนี้

  • กรุงเทพฯ และปริมณฑล ดาตาโต 54.34% (YoY)
  • ภาคกลาง ดาตาโต 104.96%  (YoY)
  • ภาคตะวันออก ดาตาโต 58.74%  (YoY)
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ดาตาโต 88.40% (YoY)
  • ภาคเหนือ ดาตาโต 97.15%  (YoY)
  • ภาคใต้ ดาตาโต 99.68 % (YoY)
  • ภาคตะวันตก ดาตาโต 112.96% (YoY)

นอกจากนี้ไทยยังเป็นเป้าหมายสำคัญของ Digital Nomad หรือกลุ่มคนทำงานที่สามารถทำงานจากที่ไหนในโลกก็ได้ แค่มีอินเทอร์เน็ต ด้วยปัจจัยโครงสร้างพื้นฐานด้านอินเทอร์เน็ตที่แข็งแรง คนไทยเข้าถึงเน็ต 89% และเข้าถึงเน็ตบ้าน 58% ซึ่งทำความเร็วได้เป็นอันดับ 2 ในเอเชีย ทำให้เป็นจุดเด่นสำคัญของไทย ที่รองรับชาวต่างชาติที่ตั้งใจมาท่องเที่ยวพร้อมเปลี่ยนสถานที่ทำงาน ซึ่งก็เป็นเทรนด์การทำงานที่สำคัญของโลก

นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ทั้งนี้จากภาพรวมความสามารถในการแข่งขันด้านดิจิทัลของประเทศไทย (World Digital Competitiveness Ranking 2023) ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 35 จากทั้งหมด 64 ประเทศและเขตเศรษฐกิจตามรายงานล่าสุดปี 2566 จาก International Institute for Management Development (IMD) และรัฐบาลตั้งเป้าพัฒนาความสามารถให้ประเทศไทย อยู่ใน 30 อันดับแรก ภายในปี 2569 ทรู คอร์ปอเรชั่นจึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลในไทยให้ได้มาตรฐานระดับโลก ครอบคลุมทั้ง 5G และบรอดแบนด์ เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันโลก โดยประเทศไทยมีอัตราการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตต่อประชากรอยู่ที่ 88% ขณะที่อัตราการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตบ้านต่อประชากรอยู่ที่ 43.7% โดยความเร็วอินเทอร์เน็ตบ้านประเทศไทยเป็นอันดับ 11 ของโลก และอันดับ 2 ของภูมิภาคอาเซียน”

แพ็กเกจใหม่ “ทรูทั่วไทย ทั่วถึง ทุกคน”

ลูกค้ารายเดือน

  • บันเทิงทั่วไทย อยู่ที่ไหนก็จอยได้ (คุ้ม) เล่นเน็ต ดูคอนเทนต์ฟรีไม่อั้น ดูแอปฯ ดังแพ็กเกจ VIP ฟิน อินเวอร์
  • ลดฉ่ำทั่วไทย สมาร์ตโฟน 5G ราคาพิเศษ รับฟรี เบอร์สวย เบอร์มงคล เสริมพลังบวกให้ชีวิต เมื่อซื้อเครื่องพร้อมสมัครแพ็กเกจรายเดือน เริ่มต้น 699 และชำระค่าบริการตามเงื่อนไขที่กำหนด

ลูกค้าเติมเงิน

  •  เปิดซิมใหม่ได้คูปองฟรี ทุกภาคทั่วไทย : แค่เปิดซิมใหม่ และสมัครแพ็กฯ เน็ต 300 บาทขึ้นไป รับคูปองเงินสดฟรีสูงสุด 300 บาท ใช้ซื้อสินค้าได้ที่ร้าน 7-11 โลตัส หรือแม็คโคร ทุกภาคทั่วไทย และได้ใช้เน็ตเยอะจุใจ ใช้ไม่หมด ทบไปเดือนหน้าได้
  • แพ็กฯ เน็ตคุ้มทั่วไทย ลดใหญ่ 40% : ลูกค้าปัจจุบัน สมัครแพ็กฯ เน็ต ไม่อั้น 10Mbps + โทรฟรีในเครือข่าย ลด 40% ใช้ได้ 7 วัน เหลือ 210 บาท (จาก 350 บาท)

ลูกค้าทรูออนไลน์

ลูกค้าซิมทรู ดีแทค สมัครเน็ตบ้านทรู รับคูปองส่วนลดสูงสุด 300 บาท ทุกเดือน สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ทรูสโตร์ หรือที่ทรูช็อป ดีแทคช็อป และ 7-11 ทั่วไทย

โฆษณาชุด “ทรูทั่วไทย” ที่ใบเฟิร์นใส่ชุดสื่อถึงจังหวัดต่าง ๆ ที่มีของดีทั่วไทย