26 มิถุนายน 2567 ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวแอปพลิเคชัน True iService รุ่นใหม่ เดินหน้ายกระดับบริการลูกค้าแบบเวิลด์คลาส ที่จะเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตดิจิทัลของคุณให้ง่าย และสะดวกยิ่งกว่าที่เคย เติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ ได้ใจผู้ใช้งาน

A person sitting on a red chair looking at a phone

Description automatically generated

ไฮไลต์สำคัญของ True iService คือ AI อัจฉริยะ เข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของคุณอย่างลึกซึ้ง ครบจบในแอปฯ เดียว ไม่ว่าจะเป็นจ่ายบิล เช็กยอด เติมเงิน เติมเน็ต ชอปปิงสุดสะดวก แจ้งและติดตามปัญหาการใช้งาน บริการหลังการขายแบบครบวงจร มีการอัปเดตตลอดเวลาให้รับทราบบริการใหม่ ๆ ก่อนใคร รวมทั้งตรวจสอบแก้ปัญหาเบื้องต้นด้วยตนเองแบบ Self-service

ด้วยแนวคิด: “Gateway to Infinite Digital Lifestyle” ประตูสู่ไลฟ์สไตล์ดิจิทัลที่ไร้ขีดจำกัด ซึ่งประกอบด้วยจุดเด่นหลัก 4 ประการ ดังนี้

  1. Easy and Convenience: ทำธุรกรรมได้ทุกที่ ทุกเวลาผ่านสมาร์ตโฟน
  2. Access all Digital Services: ครอบคลุมธุรกรรมที่ลูกค้าต้องการตั้งแต่การเติมเงิน จ่ายบิล ซื้อแพ็กเกจ ตรวจสอบการใช้งาน และอื่น ๆ รวมมากกว่า 50 ฟังก์ชัน
  3. Always find Better Deals: มีข้อเสนอพิเศษเฉพาะในแอปฯ รวมถึง Flash Deal และแคมเปญรายเดือน
  4. Enjoy Thousands of Privileges: สะสมทรูพอยต์ แลกสิทธิพิเศษต่าง ๆ จากแบรนด์ชั้นนำ และร่วมกิจกรรมลุ้นรางวัล
A person standing in front of a screen

Description automatically generated
นายนิติธรรม โกวิทกูลไกร หัวหน้าสายงานด้านผลิตภัณฑ์และบริการ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น

นายนิติธรรม โกวิทกูลไกร หัวหน้าสายงานด้านผลิตภัณฑ์และบริการ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เผยว่า ด้วยวิสัยทัศน์ของทรู ผู้นำด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยี มุ่งนำเทคโนโลยีล้ำสมัยเพิ่มศักยภาพการให้บริการ ยกระดับประสบการณ์ลูกค้าระดับเวิลด์คลาส เราจึงเดินหน้าพัฒนาทรูไอเซอร์วิส (True iService) ให้เป็นแอปฯ ศูนย์รวมทุกบริการบนโลกดิจิทัลสำหรับลูกค้าทรู พร้อมนำเทคโนโลยี AI ที่สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ใช้งานตลอดจนช่วยเหลือ และแนะนำบริการได้อย่างแม่นยำตรงความต้องการ ผ่านการยกระดับ Mari AI ด้วย Mari Chat (คุยกับมะลิ) ที่พร้อมดูแลให้ความช่วยเหลือลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง อาทิ ให้มะลิช่วยเปรียบเทียบรุ่น ค้นหามือถือที่ต้องการตามงบที่กำหนด จากนั้นจะพาลูกค้าไปสั่งซื้อต่อได้เลย หรือบริการที่สามารถตรวจเช็กสัญญาณเน็ตบ้านว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่ และจะสรุปพร้อมช่วยแก้ไขให้กับลูกค้า หากพบว่าปัญหาดังกล่าวจำเป็นต้องให้ช่างเข้าไปซ่อม มะลิจะแนะนำและพาลูกค้าทำการนัดช่างได้ทันที เป็นต้น

นอกจากนี้ยังผสานนวัตกรรมเทคโนโลยี Generative AI ร่วมกับ Chat GPT มาใช้ให้เกิดการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อให้บริการกับลูกค้าอย่างเข้าใจมากขึ้นและตรงความต้องการมากยิ่งขึ้น

A person holding a cellphone

Description automatically generated

“ปัจจุบันบน Digital Channel ของทรู มีผู้ใช้กว่า 12 ล้านคนต่อเดือน และยังได้ช่วยบริการลูกค้า และลดจำนวนการติดต่อสอบถามจากสาขาและ Call Center ไปมากกว่า 80% (Digital Offload) ด้วยฟังก์ชันต่าง ๆ ของแอปฯ ทรูไอเซอร์วิส (True iService) ที่ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าอย่างครบครัน” นายนิติธรรม สรุปช่วงท้าย

ด้วย True iService ใหม่ ทุกการทำธุรกรรมและการใช้บริการดิจิทัลของคุณจะกลายเป็นเรื่องง่าย เพียงปลายนิ้วสัมผัสประสบการณ์ “All-in-all service” ที่จะทำให้ชีวิตดิจิทัลของคุณสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น พร้อมให้คุณดาวน์โหลดและสัมผัสประสบการณ์ใหม่แล้ววันนี้ !