กลับมาอีกครั้งกับงาน Commart รอบกลางปี 2024 กับงาน Commart Megatech ที่มาพร้อมกับโปรโมชันคอมพิวเตอร์ลดราคามากมาย ที่แม้คราวนี้จะมาเน้นในด้านการโชว์คอมพิวเตอร์ที่มี AI เป็นหลัก แต่คอมฯ เซตก็ยังคงจัดเต็มเหมือนเดิมเลย ! บทความนี้เราจะมาดูกันว่า Commart Megatech คราวนี้มีคอมฯ เซตบูทไหนที่น่าสนใจกันบ้าง !

บูท IT City – เหมาะกับคนที่หาเซตคอมฯ ที่ไม่มีการ์ดจอ

เริ่มต้นกันด้วยบูท IT City กันก่อนเลย คือที่บูทนี้ ขอใช้คำว่าเป็นบูทที่มาพร้อมกับคอมฯ เซตสายคุ้ม และเน้นเพิ่มการ์ดจอเป็นหลักเลย ถ้าเคยได้อ่านบทความแนะนำคอมฯ เซตกันมาก่อนหน้านี้ จะเห็นว่าในคอมมาร์ตหลาย ๆ รอบ มักจะมาพร้อมกับคอมฯ เซตที่ไม่มีการ์ดจอในตัว ซึ่ง IT City คราวนี้ ก็มาพร้อมกับคอมฯ เซตที่สามารถเติมการ์ดจอทีหลังเองได้เยอะอยู่พอสมควรเลย ซึ่งเซตที่เข้าตามากที่สุดสำหรับสายหาการ์ดจอมาเติมเอง เห็นจะเป็น INTEL 815 ที่มาพร้อมกับ CPU INTEL CORE i5-14500, บอร์ด Gigabyte ที่ใช้ชิปเซต B760M, แรมขนาด 32GB (DDR5), SSD M.2 WD Blue ขนาด 500G และ Power Supply ขนาด 700W ในตัว รวมราคาที่ 20,990 บาทเท่านั้น และสามารถหาการ์ดจอเข้าไปเติมทีหลังได้แบบง่าย ๆ แน่นอน

ในขณะเดียวกัน ถ้าอยากจัดเต็ม หรืออยากได้แบบประหยัดสุด ๆ โดยเฉพาะเซตที่ไม่มีการ์ดจอ ให้ลองดูในตารางรวมราคานี้ได้เลย เซตที่ไม่มีการ์ดจอจะไม่มีโลโก้ Nvidia อยู่ด้านหลังนั่นเองครับ

ส่วนเซตอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ลองดูจากภาพที่ถ่ายมาเหล่านี้ได้เลย !

บูท JIB – เหมาะกับใครที่อยากไปสุด เพราะมีเซตหลัก (สอง) แสน !

ส่วนทาง JIB นั้นจะจัดเซตมาครบทุกเรตราคาเลยครับ ตั้งแต่เซตราคาเบา ๆ ที่ 8,990 บาท ยาวไปจนถึงเซต ASUS ROG x Evangelion ที่ราคาพุ่งไปหลัก 200,000 บาท ! ซึ่งตารางรวมราคาก็ตามนี้เลย !

โดยเซตที่แนะนำที่สุดนั้นจะเป็นเซต MARU-07008 ที่แม้จะราคากระโดดขึ้นไปที่ 28,500 บาทก็ตาม แต่ก็มาพร้อมกับข้อดีที่สามารถซื้อแล้วเป็นตัวจบได้เลย ด้วย CPU ที่ค่อนข้างใหม่ เป็น Intel Core i5-13400F และแรมขนาด 16GB (DDR5) เท่านั้น แต่เซตนี้ก็มาพร้อมกับการ์ดจอ RTX4060 ในตัวเลย แปลว่าจ่ายราคาเดียวก็พร้อมใช้งานได้ทันทีนั่นเอง

หรือใครอยากใส่สุดไปสุด ก็สามารถกระโดดไปเล่นเซต ROG x Evangelion กับ MARU-07025 ก็ได้เช่นกัน แต่ราคาก็จัดเต็มไม่แพ้ความอลังการแน่นอน โดยกระโดดไปที่ 219,000 บาทเลยทีเดียว

ส่วนเซตอื่น ๆ ที่น่าสนใจก็ตามนี้เลย !

บูท​ Banana – ทางเลือกไม่มาก แต่มีตัวจบ

ส่วนทางบูทของ Banana นั้นเรียกได้ว่ามาพร้อมกับบอร์ดรวมคอมฯ เซตที่ดูง่ายเลยทีเดียว แม้จะไม่มีตัวจริงให้ได้ลองเท่าไหร่ก็ตาม แต่มาพร้อมกับจำนวนเซตที่ไม่ได้มากและไม่ได้น้อยจนเกินไป โดยเซตที่น่าสนใจนั้นจะอยู่ที่ Intel Set 9 ครับ ที่แม้จะราคาแรงกว่าฝั่งของ JIB อยู่เล็กน้อยมาก ๆ แต่แลกมากับสเปกที่ขยับขึ้นเล็กน้อย เพราะได้ใส่การ์ดจอเป็น RTX4060Ti ให้เอาไป Overclock กันได้ง่าย ๆ เลยทีเดียว แต่ที่น่าเสียดายคือไม่มีเซตที่ไม่มีการ์ดจออยู่ในนี้นะ

Speed Computer – สำหรับใครที่อยากจัดเอง

และบูทสุดท้าย อย่าง Speed Computer ที่แม้จะเป็นบูทที่ยังคงไม่มาพร้อมกับการจัดเซตใด ๆ แต่ Speed Computer ก็ยังมาพร้อมกับการขายสินค้าแยกชิ้นในราคาที่ถูกลง เพื่อให้เราสามารถเลือกซื้อได้ในราคาที่ไม่แพงมากนักอยู่ด้วย ใครที่สนใจอยากจัดเองในราคาเบา ๆ บูท Speed Computer อาจจะเป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับทุก ๆ คนก็ได้นะ !

ทั้งนี้ งาน Commart Megatech จะเริ่มจัดตั้งแต่วันนี้ (11 กรกฎาคม) – 14 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ Hall EH 89-99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ให้มาเลือกซื้อได้ทุกเซตเลย !