แฟน ๆ ของไดสันในไทยไม่ต้องรอกันนาน เมื่อไม้ถูพื้นอิเล็กทรอนิกส์ Dyson WashG1 เตรียมขายในไทยแล้วในราคา 26,900 บาท ซึ่งไม่ได้มาตัวเดียว แต่มาพร้อมหุ่นดูดฝุ่นตัวล่าสุดอย่าง Dyson 360 Vis Nav ด้วย ซึ่งวางราคาไว้ในระดับพรีเมียม 43,900 บาท

Dyson WashG1 ให้การถูพื้นง่ายกว่าเดิม

Dyson WashG1

หลังจากที่ไดสันทำเครื่องดูดฝุ่นมานานนับทศวรรษ ในที่สุดก็ขยับไปทำไม้ถูพื้นบ้างสักที โดย Dyson WashG1 ประกอบด้วยลูกกลิ้งไมโครไฟเบอร์ 2 ตัวที่หมุนไปในทิศทางตรงข้ามกัน โดยอาศัยน้ำหล่อเลี้ยงจากถังความจุ 1 ลิตรเพื่อซับเอาคราบสกปรกทั้งเปียกและแห้งในเวลาเดียวกัน

โดยสิ่งสกปรกที่ละลายน้ำไม่ได้จะถูกเหวี่ยงขึ้นไปแยกเก็บในถาดรอง ส่วนน้ำสกปรกจากการทำความสะอาดก็จะส่งไปเก็บในถังน้ำทิ้งเพื่อรอการทำความสะอาดเช่นกัน ซึ่งสามารถทำความสะอาดในรอบเดียวได้ถึง 290 ตารางเมตร

Dyson WashG1 จะวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้ในราคา 26,900 บาท

Wynton Lee, Senior Design Engineer – Dyson

Dyson 360 Vis Nav ในที่สุดหุ่นดูดฝุ่นก็เข้าไทย

Dyson 360 Vis Nav

Dyson ออกผลิตภัณฑ์ในกลุ่มหุ่นยนต์ดูดฝุ่นมานานหลายปีครับ แต่ Dyson 360 Vis Nav เป็นรุ่นแรกที่ทำตลาดในไทยอย่างเป็นทางการ โดยมาพร้อมเทคโนโลยี Dyson Simultaneous Localization and Mapping (SLAM) ทำให้มองเห็นครอบคลุม 360 องศาระหว่างการทำงาน สามารถจดจำตำแหน่งที่ทำความสะอาดแล้ว และหาจุดที่ต้องเข้าไปทำความสะอาดเพิ่มเติมได้ พร้อมมีเซนเซอร์ระบุตำแหน่งในระยะใกล้ (ไม่เกิน 71 มม.) 26 ตัวรอบเครื่อง ทำให้หุ่นสามารถตรวจจับฝุ่น หลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางได้

นอกจากนี้ไดสันยังออกแบบให้หุ่นรุ่นนี้เตี้ยลง ทำให้มุดใต้เฟอร์นิเจอร์ที่สูงแค่ 9.9 ซม. ได้ และมีระบบ Dual Link Suspension จึงสามารถปีนพื้นที่ความสูงต่างกันได้สูงสุด 21 มม. ได้

โดย Dyson 360 Vis Nav จะวางจำหน่ายในราคา 43,900 บาท เร็ว ๆ นี้

Ooi Yan Ning, Robotics Product Owner – Dyson