Paramount Global Content Distribution แผนกจัดจำหน่ายเนื้อหาทางโทรทัศน์ระดับโลกของ Paramount Global บริษัทสื่อและความบันเทิงรายใหญ่ของสหรัฐฯ ได้ประกาศบรรลุข้อตกลงในสิทธิ์การเข้าถึงเนื้อหาร่วมกับ Mono ในประเทศไทย เพื่อนำแบรนด์ Paramount+ เข้ามาบนบริการสตรีมมิง MONOMAX โดยมีกำหนดเริ่มให้บริการในเดือนพฤศจิกายน 2024 นี้

ลิซา เครเมอร์ (Lisa Kramer) ผู้ดำรงตำแหน่งประธานแผนกการจัดจำหน่ายสิทธิเนื้อหาระดับนานาชาติ และแผนกจัดจำหน่ายเนื้อหาระดับนานาชาติของ Paramount Global ได้ประกาศการบรรลุข้อตกลงดังกล่าวในการประชุมสุดยอดผู้ประกอบการโทรทัศน์แบบจ่ายค่ารับชม (Pay-TV) ในภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก (APOS: Asia Pacific Pay-TV Operators Summit) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2024 ที่ผ่านมา ณ ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของ Paramount Global เพื่อขยายแบรนด์ Paramount+ ไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก

ในปัจจุบัน Paramount Global ได้บรรลุข้อตกลงให้สิทธิเข้าถึงเนื้อหาร่วมกับผู้ให้บริการสตรีมมิงหลายรายทั่วโลก เช่น Cosmote ในประเทศกรีซ, Streamz ในประเทศเบลเยียม, MultiChoice ในแอฟริกา, JioCinema ในประเทศอินเดีย และกำลังจะขยายความร่วมมือกับ Blast TV ในประเทศฟิลิปปินส์

แต่ถึงกระนั้น ยังมีการแยกเป็นผู้ให้บริการเดี่ยวในบางภูมิภาค เช่น ในประเทศญี่ปุ่น เป็นต้น

Paramount+

ในปีแรกของดีลนี้ Paramount+ จะให้ผู้สมัครบริการสตรีมมิง MONOMAX สามารถเข้าถึงเนื้อหาจาก Showtime, CBS Studios แบะ Paramount Pictures ซึ่งรวมถึงซีรีส์ ‘FBI: International’, ‘NCIS’, ‘NCIS: Sydney’, ‘Mayor of Kingstown’, ‘Tulsa King’ และ ‘Halo’ เป็นต้น พร้อมด้วยภาพยนตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์มากมาย เช่น ‘Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves’, ‘Transformers: Rise of the Beasts’, ‘Hellraiser’ และแฟรนไชส์ ‘Mission: Impossible’ เป็นต้น

นายนวมินทร์ ประสพเนตร ซีอีโอของ Mono ได้กล่าวว่า

ความร่วมมือกับ Paramount Global Content Distribution ในครั้งนี้ ทำให้เราสามารถยกระดับบริการให้สูงขึ้นอีก โดย Paramount นั้นมีเนื้อหาที่น่าประทับใจจำนวนมากในหลากหลายประเภท ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ชมชาวไทยอย่างต่อเนื่อง

แดน โคเอน (Dan Cohen) หัวหน้าฝ่ายการให้สิทธิในการเข้าถึงเนื้อหาของ Paramount และประธาน Republic Pictures ได้กล่าวว่า

กลยุทธ์หลักของ Paramount Global Content Distribution คือเน้นมอบประสบการณ์การรับชมเนื้อหาความบันเทิงคุณภาพสูงในหลากหลายแนว ด้วยนวัตกรรมและการเข้าถึงแบบใหม่ ซึ่งดีลกับ Mono นั้นตอบโจทย์ในประเด็นนี้อย่างชัดเจน