บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ เปิดตัว InnovestX App โฉมใหม่ ภายใต้แนวคิด “The Big Bang of the New Investment Universe” ที่ก้าวนำตลาดแพลตฟอร์มการลงทุนในไทยไปอีกขั้น สู่ความทัดเทียมระดับโลก (Global Standards)

ตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนในทุกมิติ ทั้งเครื่องมือ ข้อมูล เพื่อพานักลงทุนไทยคว้าทุกโอกาสการลงทุนทั่วโลก​ ควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดแบบไร้รอยต่อ ชู 4 จุดเด่น พร้อมเปิดตัว ‘น้องทรัพย์ XAP’ (Xponential Assets in your Portfolio) คาแรกเตอร์มาสคอต ผู้ช่วยที่พร้อมซัปพอร์ตให้การลงทุนเป็นเรื่องง่ายขึ้น

นางบุญทิพย์ กฤตชัยกุล Chief Executive Officer บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทอย่างมากในการปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์โลกการเงินการลงทุน และนักลงทุนไทยนิยมลงทุนในหุ้นต่างประเทศมากขึ้น โดยมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง

ดังนั้น เราจึงเดินหน้าต่อยอดการให้บริการด้านการลงทุนแบบครบวงจร บนแพลตฟอร์มที่สร้างโดยคนไทย จากสถาบันการเงินไทย เพื่อคนไทย ที่ทัดเทียมระดับโลก ที่ไม่เป็นเพียง Execution Platform แต่เป็นแอปพลิเคชันที่นำแต้มต่อของการลงทุนต่างประเทศทั่วโลกมาไว้ในมือนักลงทุน เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงโอกาสในการลงทุนทั่วโลกได้อย่างไร้รอยต่อ พร้อมช่วยผลักดันให้ประเทศไทยมีชุมชนนักลงทุน ที่ขยายใหญ่ขึ้น และเติบโตในตลาดทุนได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน”

นายพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ Chief Commercial Officer บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด เผยว่า ใช้กลยุทธ์ ‘Future of Finance Reimagined’ ในการวางรากฐานนวัตกรรมการเงินการลงทุนแห่งอนาคต พร้อมโชว์ความสำเร็จขยายฐานนักลงทุนเติบโตกว่า 1 ล้านราย ตอกย้ำบทบาทบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของเมืองไทยที่สามารถตอบสนองความต้องการให้กับนักลงทุนแบบครบวงจร ล่าสุด ยกเครื่องดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่ด้วยสุดยอดเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในปัจจุบัน

4 จุดแข็ง InnovestX App ที่แตกต่างจากแพลตฟอร์มซื้อขายอื่น

ขณะที่ นางสาวเอกาญ ปัญญาคำเลิศ Chief Product and Operating Officer บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด เปิดเผยว่า “แพลตฟอร์ม InnovestX App โฉมใหม่ ถูกออกแบบและพัฒนาขึ้นจากการรับฟังความคิดเห็นจากลูกค้านักลงทุน​ รวมถึงประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญของทีมงานที่เป็นนักลงทุนผู้ใช้งานจริง ซึ่งได้ศึกษาและทดลองใช้แอปฯ ด้านการลงทุนจากทั่วทุกมุมโลก และนำมาพัฒนาฟีเจอร์ โดยโฉมใหม่ของแอปพลิเคชันนี้ ออกแบบโดยนักลงทุน เพื่อนักลงทุนทุกคนอย่างแท้จริง”

4 จุดแข็ง InnovestX App ประกอบด้วย

  1. Cutting-Edge Investment Universe มีผลิตภัณฑ์การลงทุนครอบจักรวาล ตั้งแต่หุ้นไทย หุ้นต่างประเทศครอบคลุมกว่า 31 ประเทศทั่วโลก ไปจนถึงกองทุนไทยทุก บลจ. และกองทุนต่างประเทศที่หลากหลาย
  2. Powerful Insights รวบรวมข้อมูลที่จำเป็นต่อการลงทุน เสิร์ฟในช่วงเวลาที่เหมาะสม รู้ครบทุกมิติ
  3. Precision Tools เครื่องมือที่ล้ำหน้าช่วยในการวิเคราะห์การเลือกลงทุนได้อย่างแม่นยำ
  4. Designed for Simplified Investing ใช้งานง่ายเหมาะกับทั้งผู้เริ่มต้น และนักลงทุนมืออาชีพ

มุ่งผลักดันให้ประเทศไทยมีชุมชนนักลงทุนที่ขยายใหญ่ขึ้น เข้าใจการลงทุนมากขึ้น เติบโตในตลาดทุนได้อย่างยั่งยืน และทุกคนเข้าถึงโอกาสในการลงทุนทั่วโลกได้อย่างเท่าเทียม

InnovestX มองว่าสิ่งสำคัญของนักลงทุนคือเวลา การลงทุนต้องมีความราบรื่น และรวดเร็ว แอปฯ InnovestX ใหม่จึงได้รับการพัฒนาโครงสร้าง Platform ด้วยแนวคิด 2 ประการ ได้แก่

1. Future-ready Architecture ออกแบบสถาปัตยกรรมแบบ Modular เพื่อให้สามารถรองรับความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีในอนาคตได้อย่างยืดหยุ่น และสามารถปรับปรุงเพิ่มเติมได้เป็นส่วน ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ มีความปลอดภัยระดับธนาคาร แข็งแกร่งและรวดเร็ว 

2. Fast Innovation การปรับโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยี พร้อมปรับเปลี่ยนฟีเจอร์ใหม่ ๆ ได้ทันท่วงทีและตอบโจทย์นักลงทุนได้อย่างรวดเร็ว โดยมุ่งเน้นให้มี Performance ที่ดี เพื่อให้เกิดประสบการณ์การใช้งานที่ดี รวดเร็วในการส่งคำสั่ง ถูกต้องแม่นยำ และราบรื่น และมาพร้อมกับความแข็งแกร่งด้านความปลอดภัย และความเชื่อมั่นในฐานะบริษัทหลักทรัพย์ในกลุ่ม SCBX เป็นหัวใจสำคัญ (Seamless, Secure, Reliable)

เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการลงทุนในตลาดทั่วโลกได้ง่ายยิ่งขึ้น InnovestX จึงมีการปรับค่าธรรมเนียมให้สามารถเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น และไม่มีค่าบริการ W-8BEN เมื่อลงทุนในตลาดสหรัฐฯ โดยที่ค่าธรรมเนียมขั้นต่ำขึ้นอยู่กับแต่ละตลาด ดังนี้

  • ตลาดสหรัฐฯ: 0.08 USD/หุ้น
  • ตลาดฮ่องกง: 0.20%
  • ตลาดยุโรป แคนาดา ออสเตรเลีย: 0.25%
  • ตลาดเอเชีย: 0.30%

นอกจากนี้ InnovestX ยังส่งแคมเปญ ลดค่าธรรมเนียมลงทุนหุ้น/ETF ในตลาดสหรัฐฯ เพื่อการลงทุนด้วยต้นทุนที่คุ้มกว่าเดิม ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2567 – 30 ธันวาคม 2567 ด้วยค่าธรรมเนียม 0.08 USD/หุ้น และค่าธรรมเนียมขั้นต่ำ 2.99 USD ต่อรายการ (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด)