Creative แบรนด์สิงคโปร์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์รู้จักกันดีในฐานะเจ้าของแบรนด์ Sound Blaster ซาวนด์การ์ดชื่อดังของโลกในยุคเริ่มต้นคอมพิวเตอร์ตามบ้าน หรือผู้ผลิตเครื่องเล่น MP3 เป็นเจ้าแรก ๆ ของโลก ที่หลายคนอาจรู้สึกว่าแบรนด์ครีเอทีฟดูหายหน้าหายตาจากไทยในช่วงหลัง แต่ตอนนี้ Creative พร้อมกลับมาลุยตลาดไทยเต็มตัวอีกครั้งครับ ด้วยการเปิดตัว 4 ผลิตภัณฑ์ใหม่คือ

Creative Aurvana Ace 2

Creative Aurvana Ace 2 หูฟังไร้สาย True Wireless พร้อมเทคโนโลยีสูงสุดของค่าย มี XMEMS Driver ไดรเวอร์พิเศษแบบ Solid State แม่นยำสูง ทนทาน พร้อมระบบตัดเสียงรบกวนและแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน ราคา 5,690 บาท

Sound Blaster G8

Sound Blaster G8 ซาวนด์การ์ดที่ควบคุมเสียงและสร้างประสบการณ์เพื่อเกมเมอร์และสตรีมเมอร์โดยเฉพาะ สามารถเล่นเสียงความละเอียดสูงพิเศษระดับ 32 bit/384 kHz (ultra high-resolution playback) พร้อมระบบอินพุตเสียง USB คู่ (dual USB audio input) และ Game Voice Mix จึงมอบเสียงที่ชัดใสและปรับแต่งได้ นอกจากนี้ยังมีพอร์ต HDMI ARC เพื่อรองรับอุปกรณ์เสียงที่หลากหลายขึ้น ซึ่งยังไม่ประกาศราคาตอนนี้ แต่น่าจะไม่ต่างจาก Sound Blaster G6 ที่ออกมาราว 10 ปีก่อนมากนัก

Sound Blaster Katana V2

Sound Blaster Katana V2 ซาวนด์บาร์ขนาดกะทัดรัด เพรียวบาง สำหรับวางหน้าจอคอมพิวเตอร์ ให้เสียงทรงพลัง เหมาะสำหรับการเล่นเกม ชมภาพยนตร์ หรือฟังเพลง โดยผสมผสานเสียงความละเอียดสูงเข้ากับเสียงเบสหนักแน่น ทั้งหมดนี้ในราคา 12,890 บาท

Pebble X Plus

Pebble X Plus ลำโพงคอมพิวเตอร์ลูกกลม ๆ ที่กลับมาคราวนี้ทรงพลังกว่าเดิม แถมมี Subwoofer ด้วย พร้อมเชื่อมต่อเสียงผ่าน USB-C ในราคา 4,890 บาท

Bobby Seah ผู้จัดการฝ่ายขายประจำภูมิภาคอาเซียน-ครีเอทีฟ เทคโนโลยี

นายบ็อบบี้ ซีห์ (Bobby Seah) ผู้จัดการฝ่ายขายประจำภูมิภาคอาเซียน-ครีเอทีฟ เทคโนโลยี ผู้นำด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ความบันเทิงดิจิทัล ภายใต้แบรนด์ CREATIVE กล่าวว่า วันนี้เราได้จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของแบรนด์ CREATIVE ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านเสียงขั้นสูงล่าสุดที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้หลากหลายกลุ่ม ทั้งกลุ่มออดิโอไฟล์ที่ใส่ใจในคุณภาพเสียง รวมถึงผู้ใช้งานที่ต้องการยกระดับการฟังเพลงในชีวิตประจำวัน ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นและความสำคัญในการทำตลาดในประเทศไทยของบริษัทฯ มากยิ่งขึ้น โดยมีบริษัท ทีเอเจ แอสโซซิเอชั่น จำกัด เป็นหนึ่งในตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Creative และ Sound Blaster ในประเทศไทย ซึ่งมีตัวแทนจำหน่ายและช่องทางการจำหน่าย ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า

นายบุญชัย ธนาสว่างกุล ฝ่ายการตลาด บริษัท ครีเอทีฟ เทคโนโลยี จำกัด (ประเทศไทย)

ทางด้าน นายบุญชัย ธนาสว่างกุล ฝ่ายการตลาด บริษัท ครีเอทีฟ เทคโนโลยี จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันนี้ นับเป็นการกลับมาบุกทำตลาดไทยภายใต้แบรนด์ CREATIVE โดยมีไฮไลต์สำคัญอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปีนี้จนถึงต้นปี 2568 ทั้งนี้ทาง Creative ยังคงมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ทางด้าน audio ที่ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีที่มีความโดดเด่นและเข้าถึงได้ รวมทั้งแคมเปญส่งเสริมการขายในทุก ๆ เดือน

ซึ่งคุณบุญชัยให้เหตุผลที่ Creative ดูหายหน้าหายตาไปจากตลาดไทยว่า หลังจากใช้งาน Soundcard ลดลงอย่างหนักเมื่อราว 10 ปีก่อน เพราะเมนบอร์ดยุคปัจจุบันมีฟีเจอร์เสียงที่ดีพอจนไม่ต้องซื้อซาวนด์การ์ดแยกก็ได้ นอกจากนี้เทรนด์การเล่นเกมในยุคนั้นก็ปรับเป็นออนไลน์เกมมิงมากขึ้น รวมกับการปรับตำแหน่งผลิตภัณฑ์ของครีเอทีฟในตลาดที่ต้องเปลี่ยนตามทิศทางที่เปลี่ยนไป ทำให้รู้สึกว่าผลิตภัณฑ์หายไปจากตลาดไทยบ้าง แต่ตอนนี้เราก็กลับมาแล้ว