แกร็บ ประเทศไทย ประกาศปลดล็อกธุรกิจแกร็บมาร์ทด้วยการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่และปรับระบบจัดการสินค้าหลังบ้านร่วมกับพันธมิตรค้าปลีกชั้นนำ ทำให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าประเภทของสด เช่น เนื้อสัตว์ อาหารทะเล ผักและผลไม้ ที่ชั่งน้ำหนักได้ เพิ่มจำนวนสินค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้น พร้อมขยายจำนวนพาร์ตเนอร์ร้านค้า SME และตลาดสด

จิรกิตต์ กว้างสุขสถิตย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานธุรกิจเดลิเวอรีแกร็บประเทศไทย ระบุว่าสินค้าประเภทของสดเป็นหนึ่งในหมวดที่ใหญ่ที่สุดในตลาดควิกคอมเมิร์ซ และสร้างการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญให้แกร็บมาร์ท โดยไตรมาสแรกสินค้ากลุ่มนี้เติบโตราว 15% แกร็บมาร์ทเป็นแพลตฟอร์มอันดับ 1 สำหรับซื้อของสดแบบจัดส่งทันทีด้วยสินค้าให้เลือกมากที่สุดจากพันธมิตรค้าปลีกชั้นนำกว่า 3,000 สาขาทั่วประเทศและจัดส่งได้ใน 25 นาที

ทั้งนี้ ลูกค้าที่เลือกซื้อของสดผ่านแกร็บมาร์ทแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ๆ กลุ่มแรกคือ Meal Makers หรือคนที่ต้องเตรียมมื้ออาหารในทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นแม่บ้านยุคใหม่ที่ต้องทำอาหารสำหรับสมาชิกในครอบครัว หรือกลุ่มที่อยู่คนเดียวและเน้นทำอาหารง่าย ๆ ด้วยตัวเอง กลุ่มที่สองคือ Healthy Habits สายรักสุขภาพที่ซื้อผักสดและผลไม้ไว้ติดตู้เย็นสำหรับทำสลัดหรือสมูทที และกลุ่มสุดท้ายคือ Seasonal Cravings หรือคนที่ชอบบริโภคสินค้าตามฤดูกาลอย่างผลไม้หน้าร้อน

แกร็บพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ควบคู่กับปรับระบบจัดการสินค้าหลังบ้านร่วมกับพันธมิตรค้าปลีกชั้นนำอย่างท็อปส์ (Tops) บิ๊กซี (BigC) โลตัส (Lotus’s) และกูร์เมต์ มาร์เก็ต (Gourmet Market) เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถสั่งซื้อของสดประเภทชั่งน้ำหนักได้ ทำให้มีสินค้า (SKU) เพิ่มขึ้น ตอบโจทย์ผู้บริโภคด้วยตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้น นอกจากนี้ยังเล็งขยายพันธมิตรร้านค้า SME และตลาดสดเพิ่ม

พร้อมจัดแคมเปญ “GrabMart ที่สุดเรื่องสด” มอบส่วนลดสูงสุด 50% เมื่อสั่งซื้อของสดตั้งแต่ 2 ชิ้นขึ้นไปและค่าส่ง 0 บาท เพียงใส่โค้ด “FREEDELI” ตั้งแต่วันนี้ถึง 28 กรกฎาคมนี้