กองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เผยสถิติการรับแจ้งความออนไลน์ล่าสุด ระหว่างเดือนมีนาคม 2565 – มิถุนายน 2567 เผยให้เห็นว่าคนไทยตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพมากกว่า 575,500 คดี คิดเป็นมูลค่าความเสียหายสะสมกว่า 65,715 ล้านบาท หรือเฉลี่ยแล้วมีมูลค่าความเสียหายวันละ 80 ล้านบาท โดยในจำนวนนี้ 64% เป็นกลุ่มเพศหญิงวัยทำงานตอนกลางจนถึงวัยสูงอายุ ตั้งแต่อายุ 30 – 60 ปีขึ้นไป มีคดีสูงถึงกว่า 248,800 คดี ด้วยเหตุนี้ Gogolook ซึ่งเป็นบริษัทที่มุ่งมั่นในการป้องกันกลโกงจากมิจฉาชีพ และส่งเสริมให้ทุกคนหันมาปกป้องคนที่คุณรักจากภัยคุกคามในรูปแบบต่าง ๆ

ล่าสุด Gogolook ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน Whoscall จับมือกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ถือโอกาสช่วงเทศกาลวันแม่ส่งวิดีโอแคมเปญ #ไม่มีใครตัดสายเก่งเท่าแม่คุณ ชวนลูกทุกคนมอบของขวัญสุดล้ำค่าเพื่อปกป้องแม่ ด้วยการโหลดแอปฯ Whoscall พร้อมแจกโค้ด Whoscall พรีเมียม เบสิก ฟรี ! 2 เดือน ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2567

วิดีโอแคมเปญภายใต้คอนเซปต์ #ไม่มีใครตัดสายเก่งเท่าแม่คุณ ที่จะปล่อยออกมาในช่วงเทศกาลวันแม่นี้ เป็นการนำเสนอไอเดียการสื่อสารผ่านหนังโฆษณาที่มุ่งเน้นไปที่การปกป้องผู้ใช้จากการรับสายและข้อความที่ไม่พึงประสงค์ โดยแคมเปญนี้ได้มีการหยิบยกเคสตัวอย่างจริง ซึ่งทางแบรนด์ได้มีการตรวจสอบและขออนุญาตจากผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายแล้ว โดยเคสที่หยิบยกขึ้นมาเป็นเคสตัวอย่างของคุณแม่หลายท่านที่ถูกมิจฉาชีพหลอกเงิน ตามมาด้วยความสูญเสียมหาศาลทั้งทางทรัพย์สินและสภาพจิตใจ ที่มาพร้อมวลีเด็ด “อย่าให้ค่าน้ำนมกลายเป็นค่าเสียหาย” เพื่อเป็นการย้ำเตือนให้ลูก ๆ ตระหนักถึงปัญหา และอยากถือโอกาสเชิญชวนลูกทุกคนลุกขึ้นมาร่วมมือกันปกป้องคุณแม่จากมิจฉาชีพด้วยการโหลดแอปพลิเคชัน Whoscall และแจ้งเบาะแสของการหลอกลวงกับสายด่วนตำรวจไซเบอร์ 1441

ในช่วงเทศกาลวันแม่ปีนี้ Whoscall จัดกิจกรรมแจกโค้ด Whoscall พรีเมียม เบสิก เป็นระยะเวลา 2 เดือน ให้ทั้งแม่และลูก ฟรี ! จำนวน 500,000 โค้ด รวมมูลค่ากว่า 29 ล้านบาท ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Whoscall ได้ฟรี ! ทั้ง iOS และ Android และ กรอกโค้ด WHOSCALLSAVEMOM ที่ https://redeem.whoscall.com/ เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์การใช้งานต่าง ๆ อาทิเช่น การบล็อกสายมิจฉาชีพ ระบบอัปเดตหมายเลขโทรศัพท์ภายในเครื่องโดยอัตโนมัติ รวมไปถึงการป้องกันลิงก์จาก SMS ปลอม ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 สิงหาคม 2567

สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Whoscall ได้ฟรี ! ทั้ง iOS และ Android ที่ https://app.adjust.com/1fh6zchh สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://whoscall.com/th/blog/articles/1306 และ https://www.facebook.com/whoscall.thailand