ทรู คอร์ปอเรชั่นเดินหน้าดำเนินการแจ้งจับโจรที่ลักทรัพย์อุปกรณ์จากเสาสัญญาณมือถือ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการให้บริการแก่ลูกค้า โดยบริษัทได้แต่งตั้งสำนักงานกฎหมายเป็นตัวแทนเพื่อร่วมมือกับตำรวจในการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดในทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นการลักทรัพย์แบตเตอรี่ลิเธียม สายไฟ หรืออุปกรณ์ประจำสถานีฐานทั่วประเทศ โดยเฉพาะในภาคตะวันออกและภาคอีสานที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง

บริษัทได้ร่วมมือกับตำรวจในการสืบสวนขยายผลเพื่อค้นหาแหล่งที่มาของแก๊งโจรและเส้นทางการเงิน เพื่อจับกุมผู้กระทำผิดทั้งหมดให้ถึงที่สุด นอกจากนี้ยังดำเนินการสืบค้นตลาดมืดที่รับซื้อของโจรอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเตือนประชาชนที่ซื้อแบตเตอรี่ลิเธียมมือสองให้ระวังถูกหลอกซื้อของโจร ความเสียหายที่เกิดจากการลักทรัพย์ในพื้นที่ต่าง ๆ รวมถึงการขโมยแบตเตอรี่ลิเธียม สายไฟ เครื่องปรับอากาศ โซลาร์เซลล์ รวมถึงอุปกรณ์ที่เป็นเหล็ก บันได รั้ว และการถอดน็อตจนทำให้เสาล้ม ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชนในพื้นที่นั้น

ล่าสุด บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้มอบหมายให้สำนักงานกฎหมาย บี แอนด์ แอล เป็นผู้แทนรับมอบอำนาจจากทรู คอร์ปอเรชั่น เพื่อเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท. ชาติคณิณพ์ อินทร์สอน สารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรพานทอง จ.ชลบุรี ในกรณีที่โจรลักทรัพย์อุปกรณ์เสาสัญญาณมือถือในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ.ชลบุรี ซึ่งเกิดจากการที่โจรตัดสายไฟเพื่อนำไปขายต่อ ทำให้เสาสัญญาณหยุดให้บริการชั่วคราว บริษัทจึงได้มอบหลักฐานสำคัญเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจขยายผลการสืบสวนต่อไป

ทางสำนักงานกฎหมายจะดำเนินการฟ้องร้องทางอาญาในข้อหาลักทรัพย์โดยเน้นความผิดสถานหนัก ในทุกกรณีไม่ว่าจะกระทำความผิดคนเดียวหรือตั้งแต่สองคนขึ้นไป ใช้ยานพาหนะ หรือลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ซึ่งถือเป็นความผิดฐานลักทรัพย์ในเหตุฉกรรจ์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 335 โดยระวางโทษจำคุกได้ถึง 7 ปี และปรับสูงสุดถึงหนึ่งแสนบาท แล้วแต่กรณี โดยมีโทษทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ การฟ้องร้องดำเนินคดีในความผิดฐานนี้ไม่สามารถยอมความได้ พร้อมทั้งจะฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายจากทรัพย์สินด้วยมูลค่าสูงสุด

ทั้งนี้ สำนักงานกฎหมายบี แอนด์ แอล ตัวแทนบริษั ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จะร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ในทุกพื้นที่ในการสืบสวนและขยายผลเพื่อจับกุมผู้ร่วมขบวนการลักทรัพย์ทั้งหมด รวมถึงการทลายแหล่งที่ใช้ในการแปรรูปและจำหน่ายอุปกรณ์ที่ถูกขโมยมา ไม่ว่าจะเป็นการขายในตลาดมืดหรือผ่านช่องทางออนไลน์