เมื่อไม่นานมานี้ ในงาน The Show Day in Bangkok 2024 ที่จัดขึ้นโดยบริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้แนวคิด “Empowering the Future” คุณนันทิชา เกียรติบุตร ผู้จัดการประจำประเทศไทยของ VMware by Broadcom ได้เข้าร่วมงานเพื่อประกาศจุดยืนและความแข็งแกร่งของ VMware หลังจากใช้เวลา 8 เดือนในการรวมกับ Broadcom ทั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ภาคธุรกิจในประเทศไทย โดย VMware ได้ขนทัพนวัตกรรมล่าสุดพร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญมาร่วมออกบูธเพื่อโชว์ผลิตภัณฑ์และให้คำปรึกษาแก่คู่ค้าอย่างใกล้ชิด

VMware ถือเป็นซอฟต์แวร์หลักของ Broadcom ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แนสแดค เป็นผู้นำด้านเซมิคอนดักเตอร์และซอฟต์แวร์โครงสร้างพื้นฐาน มีผลงานสร้างสรรค์นวัตกรรมที่น่าประทับใจ โดย Broadcom มีทรัพย์สินทางปัญญาเป็นจำนวนมากถึง 23,000 สิทธิบัตร และลงทุนในงานวิจัยและพัฒนากว่า 5.3 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2023

คุณนันทิชาเสริมว่า “90% ของการสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตในปัจจุบันต้องผ่านอุปกรณ์ของ Broadcom ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ที่เป็นนวัตกรรมมากมาย ทั้งชิปมือถือ เราเตอร์ และไวไฟ แต่การพัฒนานวัตกรรมต้องอาศัยทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ จึงทำให้ Broadcom เลือก VMware มาเป็นจิ๊กซอว์สำคัญในการเติบโตครั้งนี้ เราเน้นสามหัวข้อหลัก ได้แก่ พอร์ตโฟลิโอปัจจุบัน การทำตลาดและช่องทางจัดจำหน่าย รวมถึงบริการหลังการขาย”

ในส่วนของพอร์ตโฟลิโอ VMware จะเน้นที่ VMware Cloud Foundation เป็นหลัก พร้อมต่อยอดด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่สามกลุ่ม ได้แก่ Tanzu (แพลตฟอร์มพัฒนาแอปพลิเคชัน), Application Network & Security และ Software-Defined Edge สำหรับโซลูชันของ VMware สำหรับผู้ใช้งานปลายทางจะแยกออกมาเป็นอีกบริษัทในชื่อ Omnissa ขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์ Carbonblack ด้าน Cybersecurity จะถูกรวมเข้ากับ Broadcom

Broadcom มุ่งมั่นผลักดัน Single Platform ให้ทุกผลิตภัณฑ์ทำงานร่วมกันอย่างไร้รอยต่อ เพื่อให้องค์กรสามารถ config และ monitor ได้จากที่เดียว การออกแพ็กเกจการใช้งานแบบใหม่ยังตอบโจทย์การรวมระบบคลาวด์ทั้ง public cloud, private cloud และ hybrid cloud สำหรับลูกค้าขนาดเล็กที่ต้องการเพียงการใช้งาน virtualization ก็ยังสามารถใช้ VMware vSphere Standard Edition ได้โดยไม่จำเป็นต้องซื้อแพ็กเกจขนาดใหญ่

นโยบาย Subscription Model กำลังเป็นที่นิยมในธุรกิจซอฟต์แวร์องค์กร โดย VMware by Broadcom นำเสนอโมเดล subscription ที่ยืดหยุ่น ไม่ว่าจะเป็นระยะเวลา 3 ปีหรือ 5 ปี หรือการจ่ายรายปี สำหรับลูกค้าที่ใช้ perpetual license ก็ยังคงใช้งานได้ตามปกติและได้รับการสนับสนุนด้านความปลอดภัยจาก Broadcom

ในช่วงเปลี่ยนผ่าน 8 เดือนที่ผ่านมา ทีมงาน VMware by Broadcom และ VST ECS ได้ร่วมมือกันช่วยลูกค้าและพาร์ทเนอร์เปรียบเทียบ Total Cost of Ownership (TCO) ระหว่างการใช้ subscription และแบบเดิม โดยพบว่า TCO ดีขึ้นในหลายกรณี ทำให้ลูกค้าสามารถพิจารณาข้อดีข้อเสียก่อนที่จะย้ายระบบขึ้นคลาวด์หรือไปยังแพลตฟอร์มอื่น ๆ

องค์กรจำนวนมากยังคงไว้วางใจในเทคโนโลยีของ VMware ด้วยจุดแข็งทั้งในเรื่องเทคโนโลยีและบุคลากรที่เชี่ยวชาญ ซึ่งคุ้นเคยกับการดูแลระบบ VMware Broadcom มีนโยบายชัดเจนที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับ ecosystem ต่อไป

ซีอีโอของ VMware ประกาศเพิ่มการลงทุนอีก 2 พันล้านเหรียญในงานวิจัยและพัฒนา เพื่อเร่งสร้างฟีเจอร์ใหม่ ๆ โดยเฉพาะโซลูชัน vSphere ซึ่งได้รับการยอมรับในระดับโลก ล่าสุดได้เปิดตัว VMware Private AI Foundation with NVIDIA ช่วยให้องค์กรสามารถรัน Private AI LLM ได้บนแพลตฟอร์มของ VMware

ทางด้านบริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) ในฐานะตัวแทนจำหน่ายเพียงรายเดียวในประเทศไทย พร้อมให้การสนับสนุนพาร์ทเนอร์และลูกค้าทุกท่านในการนำเสนอและแนะนำโซลูชันที่เหมาะสมของ VMware