หนุ่ย พงศ์สุข รีวิว #Huawei Watch GT 2e นาฬิกา Smart Watch ที่มีโหมดออกกำลังกายเป็นร้อย พร้อมดีไซน์สปอร์ต เกิดมาเพื่อคนออกกำลังกาย รายละเอียดเป็นยังไง ราคาเท่าไร รู้กันในคลิปนี้ #beartai

ดีไซน์ภายนอก

ดูที่รูปลักษณ์ดีไซน์ Huawei Watch GT 2e มาพร้อมกับสไตล์สปอร์ต ๆ เหมาะกับการใส่ออกกำลังกาย เพราะตัวสายเป็นแบบยางนิ่ม พร้อมรูระบายอากาศ อันนี้ผมชอบ เพราะใส่แล้วไม่ร้อน วัสดุตัวเรือนนาฬิกาเป็นโลหะ Stainless Steel แบบขึ้นรูปชิ้นเดียว (Unibody) ด้านปุ่มกดสองปุ่มเป็นแบบสี่เหลี่ยมแบน ๆ อันนี้เรียกว่า Concealed Crown Design แทนที่รุ่นอื่นเป็นแบบเม็ดมะยม ด้านตัวหน้าปัดวัดขนาดได้ 46 มม. ขอบข้างมีตัวเลขระบุวินาที ส่วนหน้าจอแสดงผลเป็น AMOLED กว้าง 1.39 นิ้ว ความละเอียด HD หรือ 454 x 454 อันนี้จากที่ใช้มาภาพก็คมชัดดี สีสันก็สวยงาม

ด้านใต้ตัวเรือนมีเซนเซอร์จับอัตราเต้นหัวใจ อันนี้อัปเกรดให้มีความแม่นยำขึ้น และแถบโลหะสองจุดเอาไว้ชาร์จแบตฯ ครับ เวลาชาร์จแบตฯ ก็เอาที่ชาร์จแปะกับด้านหลังตัวเรือน อันนี้ดีครับเวลามีแม่เหล็กป้องกันการชาร์จผิดด้านแบบนี้และไม่หลุดง่าย ๆ อีกด้วย ตัวพอร์ตก็เป็น USB-C และนอกจากนี้ยังกันน้ำได้ถึง 50 เมตร ใส่ลงเล่นน้ำ ว่ายน้ำได้สบาย ๆ เลย

การใช้งาน

การใช้งานทั่วไปจะเป็นการปัดหน้าจอครับ ปัดซ้ายขวา เพื่อเดินหน้าและย้อนหลัง ถ้าปัดในหน้าจอหลักจะเป็นการเลือกดูเมนูโปรด และลงสำหรับเรียกหน้าเมนูลัด และขึ้นสำหรับหน้าแจ้งเตือนข้อความ และสำหรับใครที่ไม่ชอบหน้าปัดแบบเดิม สามารถเปลี่ยนได้นะครับ มีให้เลือกโหลดเยอะมากผ่านแอป Huawei Health

ดูเรื่องฟีเจอร์ออกกำลังกายกันบ้าง Huawei GT 2e มีฟีเจอร์มาให้ออกกำลังกาย 15 รูปแบบ ทั้งในร่มและกลางแจ้ง โดยแบ่งเป็น การวิ่ง เดิน ปีนเขา ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ ออกกำลังกายกับเครื่อง และมีแบบไตรกีฬาอีกด้วย

โดยระหว่างที่เราวิ่งเจ้านาฬิกาก็จะบันทึกค่าต่างอย่างละเอียดเลยล่ะครับ เปิดดูย้อนหลังได้ และที่ผมชอบมาก็คือระบบแสดงผลครับว่า เราทำผลงานการออกกำลังกายได้ดีแค่ไหน และอีกอย่างที่ชอบคือ VO2Max ที่ใช้บอกความอึดของร่างกายครับ ตัวนาฬิกามีเซนเซอร์ SpO2 ไว้วัดระดับความเข้มข้นออกซิเจนในเลือดด้วยครับ อันนี้วัดได้คร่าว ๆ ไม่ได้แม่นเหมือนกับการวัดด้วยเครื่องเฉพาะครับ

และที่ผมชอบอีกอย่างก็คือเขามีหลักสูตรวิ่งให้ด้วยนะครับ มีทั้งหมด 4 เลเวล จากพื้นฐานสู่การวิ่งแบบหนัก ๆ

สเปก

สเปกของ Huawei GT 2e ตัวนี้มาพร้อมกับพื้นที่ขนาด 4GB ไว้ให้เก็บเพลง ได้กว่า 500 เพลงด้วยนะ ไว้เปิดฟังตอนวิ่งสบาย ๆ เลย การเชื่อมต่อกับหูฟังไร้สายสัญญาณก็ดี เพราะเป็นบลูทูธ 5.1 ส่วนเรื่องแบตฯ อันนี้ต้องชมเลยครับ อึดมาก แบต 455mAh อยู่ได้ประมาณ 12 วันเลยครับ ที่อึดแบบนี้ เพราะใช้ชิป Kirin A1 ที่ประหยัดไฟ บวกกับมีอัลกอลิทึ่มจัดการแบตฯ เวอร์ชันใหม่

ข้อสังเกต

รีวิวที่ดีต้องมีข้อสังเกต จุดสังเกตของ Huawei Watch GT 2e มีอยู่สองประการครับ อย่างแรกคือไม่มีไมค์กับลำโพง หลายคนใช้คำสั่งเสียงครับ และอีกอย่างคือการหน้าจอไม่ค่อยลื่นครับ มีการกระตุกบ้างเล็กน้อย

ราคา

รีวิวที่ดีต้องมีราคา Huawei Watch GT 2e เปิดตัวที่ 4,990 บาท เรียกว่าคุ้มค่ากับราคาและสเปกที่จัดเต็มสำหรับให้คุณออกกำลังกายและวัดค่าไปพร้อมกันได้เป็นอย่างดี

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส