เมาส์เท้า Sweeper ผลิตภัณฑ์โดยแบรนด์ Gaming Gear ไทย LOGA ที่ได้ร่วมมือกับทีม Dots Design Studio คว้ารางวัลหมวด ‘อุตสาหกรรมดิจิทัล’ ในงาน Design Excellence Award 2023 (DEmark Award 2023)

เมาส์เท้า Sweeper (Foot-Operated Wireless Gaming Mouse) เป็นเมาส์ที่ผู้พิการ หรือ ผู้ที่มีความบกพร่องอวัยวะส่วนแขน สามารถใช้เท้าทำงาน และ เล่นเกมบนคอมพิวเตอร์ได้อย่างสะดวกสบาย

วิดีโอโปรเจกต์เมาส์เท้า Sweeper อัปโหลดโดย LOGA Thailand (Facebbok)

โดยจุดเริ่มต้นของโปรเจกต์นี้ LOGA เคยได้เผยรายละเอียดผ่านวิดีโอโปรเจกต์เมาส์เท้า Sweeper ไว้ว่า เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากทีมงาน LOGA คนหนึ่งได้ส่งคลิป Tiktok มาให้ดูว่ามีสตรีมเมอร์คนหนึ่งเขาสามารถเล่น Valorant ด้วยเท้า เนื่องจากเจ้าตัวเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้ใช้แขนขวาไม่ได้

ทางทีมจึงได้ติดต่อหาสตรีมเมอร์คนนั้น ซึ่งเจ้าตัวมีชื่อว่า ‘พชรพล วิเชียร์ดิลกกุล’ หรือ ‘น้องทีน’ ทีมงานได้ติดต่อผ่าน Tiktok เผื่อว่าจะได้ทำโปรเจกต์พิเศษนี้ร่วมกัน แต่ด้วยความที่ทาง LOGA คิดว่าฝีมือของพวกเขายังไม่พอที่จะทำงานระดับนี้ เพราะจำเป็นจะต้องมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในการพัฒนา ทางทีมงานจึงได้ติดต่อกับ Dots Design Studio เกี่ยวกับโปรเจกต์นี้ ซึ่งทางนั้นเองก็ได้ตอบกลับมาทันทีว่า “เอาดิ ไม่คิดเงิน ยินดีทำร่วมกันครับ”

ในขณะนี้เมาส์เท้า Sweeper ยังเป็นโปรเจกต์ที่กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาให้สามารถใช้งานได้ 100% ซึ่งก็ต้องติดตามรอดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันต่อไปครับ

ที่มา LOGA Thailand (Facebook)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส