นาโอกิ โยชิดะ (Naoki Yoshida) โปรดิวเซอร์ Final Fantasy XVI ได้มีการพูดคุยกับนิตยสาร Famitsu เกี่ยวกับการประกาศ DLC ของเกม โยชิดะมีการพูดถึงเวอร์ชัน PC ถ้าจะเล่นคอมพิวเตอร์จำเป็นต้องใช้ SSD ในการประมวลผล

สาเหตุที่เกมจำเป็นต้องใช้ SSD ในการประมวลผลเนื่องจาก Final Fantasy XVI เป็นเกมที่ต้องใช้ความเร็วในการดาวน์โหลดเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งจำเป็นที่ต้องเพิ่มประสิทธิภาพให้กับคอมพิวเตอร์โดยด่วน DLC ทั้งสอง Echoes of the Fallen กับ The Rising Tide ที่ประกาศออกมาอาจรวมอยู่ในเวอร์ชัน PC ด้วยก็เป็นได้

PlayStation 5 มาพร้อมกับระบบประมวลผลโดย M.2 SSD ไม่แปลกใจที่ Final Fantasy XVI เวอร์ชัน PC จำเป็นต้องใช้ SSD ในการประมวลผลของเกมด้วย หลังจากนี้เกมส่วนใหญ่คงจะใช้ SSD ในการประมวลผลมากขึ้น ทิ้ง HDD ไว้เบื้องหลังแทน

Final Fantasy XVI วางจำหน่ายแล้วให้ PlayStation 5 ส่วนเวอร์ชัน PC ยังไม่มีการยืนยันใด ๆ ในตอนนี้

ที่มา Wccftech

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส