เป็นที่รู้กันว่าเกมระดับ AAA หรือเกมบนคอนโซลรุ่นปัจจุบันอย่าง PS5 และ Xbox Series X มีการปรับราคาขึ้น 10 เหรียญ ที่จากเดิมมีราคาขาย 60 เหรียญ เพิ่มเป็น 70 เหรียญ แม้แต่บน Nintendo Switch ก็มีการขึ้นราคาบางเกมเช่น ‘The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom’ ก็มีการขึ้นราคาเป็น 70 เหรียญ แต่ก็เป็นเพียงแค่เกมเดียว

แต่ดูเหมือนว่าบน Nintendo Switch 2 หรือคอนโซลรุ่นต่อไปของปู่นินที่ยังไม่ได้เปิดตัวและยังคงเป็นข่าวลือ จะมีข่าวร้ายสำหรับแฟนเกมทั่วโลกแล้ว เพราะข้อมูลจาก “Zippo” วงในผู้ที่ปล่อยข่าวลือในวงการเกมมาแล้วมากมายได้ออกมาบอกข่าวร้ายสำหรับแฟนเกม

โดย “Zippo” ได้ออกมาบอกว่าจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้ยืนยันว่าเกมคอนโซลรุ่นต่อไปของ Nintendo จะมีราคาขายแพงขึ้นจาก 60 เหรียญ เพิ่มเป็น 70 เหรียญ ทุกเกมหมายความว่าเกมซีรีส์หลักของปู่นินอย่าง ‘Super Mario’, ‘Mario Kart’, ‘Zelda’, ‘Fire Emblem’, ‘Super Smash Bros’, ‘Animal Crossing’, ‘Splatoon’, ‘Metroid’ จะมีราคาเพิ่มขึ้น 10 เหรียญ

ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะด้วยปัญหาเงินเฟ้อ ทำให้ต้นทุนในการสร้างเกมเพิ่มขึ้นมาตลอด แต่ราคาขายแผ่นเกมแทบไม่เคยขึ้นราคามาหลายปีทำให้ค่ายเกมต้องใช้วิธีเพิ่มราคาในการแก้ปัญหา

ที่มา Comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส